Trải nghiệm đăng ký học khóa lộ trình dài hạn 9 tháng ở Techmaster như thế nào?

22 tháng 05, 2020 - 1741 lượt xem

Chào bạn, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân được không ? 

- Em tên là Đỗ Văn Chiến, 18 tuổi. Cuối năm nay e sẽ đi Mĩ du học ạ. Em đang học lớp Front-end ở Techmaster.

- Xin chào, mình là Cương. Mình già mất rồi, mình sinh năm 94 (cười tỏa nắng). Mình muốn thay đổi sang một ngành hay chính xác hơn là 1 nghề cho mình cảm giác là mình có 1 nghề do đó mình chọn lập trình. Hiện tại mình đang theo học khóa Java web 9 tháng tại Techmaster Việt Nam.

Từ đâu bạn biết đến Techmaster Vietnam ?

- Em tự tìm hiểu trên mạng thôi 😅 

- Mình có may mắn hơn nhiều người là có anh trai đang làm trong ngành CNTT. Anh mình cũng đã từng tham gia khóa học của Techmaster và nhận định rằng Techmaster là nơi anh tin tưởng nhất. Thế nên bạn biết rồi đó.... 

Trước khi đến với Techmaster, bạn đã biết gì về lập trình chưa ?

- Trước đó mình chưa biết gì về lập trình. Chưa HTML, chưa CSS và càng chưa biết ngôn ngữ lập trình nào luôn.

- Em chỉ biết sơ qua về HTML.

Trải nghiệm đăng ký và học tập của bạn ở Techmaster như thế nào? Bạn có thể chia sẻ một chút được không?

- Đăng kí học rất nhanh gọn, còn việc học thì em thấy 2 thầy hiện tạo là thầy Cường và thầy Tùng rất nhiệt tình cả trên và ngoài lớp. Các thầy đều là người vui tính cả ạ. 

- Mình đăng ký học cũng dễ dàng và bạn tư vấn viên rất nhiệt tình. Mỗi tội lúc đầu mình chưa biết gì nên 2 người nói chuyện có chút misunderstanding (hiểu nhầm) 1 chút thôi.

Bạn có nhận xét gì về con người và cơ sở vật chất của Techmaster Vietnam không? Điều gì làm bạn ấn tượng nhất ở Techmaster?

- Mình được biết Techmaster có 02 cơ sở. Nhưng hiện tại mình mới đến cơ sở ở 48 Tố Hữu. Với mình cơ sở vật chất của trung tâm là đầy đủ, không gian đẹp và điều mình cảm thấy thích nhất là nó cho mình cảm giác "yên bình". Vì trung tâm chỉ có 1 vài nhân viên do đó không có sự ồn ào - mình thích điều này. Qua một vài buổi học thì mình thấy các thầy dậy rất có tâm. Thầy Cường thì nhiệt còn anh Tùng thì tận tình (đôi khi vì tận tình quá mà mình lo anh bể giáo án =)) ). Ngoài ra trung tâm còn có cô giáo vụ trẻ trung, đáng yêu và quan tâm đến các học viên. Giờ nghỉ là tiếp  bánh kẹo nhiệt tình, các thầy mà có lỡ dạy quá mà quên cho nghỉ là cô ý kiến ngay 🤗

- Tốt ạ, phòng học thoáng mát sạch sẽ, còn có bánh vợ thày Cường làm ngon lắm 😋

Định hướng của bạn sau khi hoàn thành khóa học ở Techmaster là gì?

- Em học ở Techmaster để bổ trợ trước khi đi học computer sciences ở đại học ở Mỹ ạ. 

- Với 1 người không biết gì thì sẽ là: học xong và xin vào 1 công ty nào đó về lập trình làm về mảng back-end thôi. Còn với minh, anh mình có cho mình 1 lộ trình như sau:

  • Giai đoạn 1: hoàn thành khóa học thì xin vào FPT soft. Mục tiêu là học được 1 quy trình chuẩn về làm dự án. Thời gian sẽ khoảng 1 năm.
  • Giai đoạn 2: xin vào 1 công ty nhỏ (có thể là start-up). Mục tiêu là được va vấp và học hỏi nhiều hơn do công ty nhỏ sẽ phải làm nhiều công việc hơn, qua đó giúp bản thân phát triển hơn. Về thời gian thì cũng chưa xác định (nhưng theo mình thì sẽ là 1-2 năm và còn tùy vào hoàn cảnh lúc đó nữa).
  • Giai đoạn 3: giai đoạn này thì mong muốn là có thể tự tin apply và các công ty mà mình mong muốn rồi.

Bạn có góp ý gì về quy trình của Techmaster không?

 - Cho đến thời điểm hiện tại thì mình thấy ổn, có thể nó có 1 cái gì đó chưa được trơn tru (do mình là khóa đầu của khóa học 9 tháng
được thiết kế lại từ khóa 6.5 tháng trước đó) về việc học đan xen giữa offline và online mà thôi. 

- Em thấy khá là ổn rồi ạ 👍

Bạn có lời khuyên nào dành cho những bạn có ý định tìm hiểu về lập trình hay đang tìm một khóa học lập trình không?

- Mọi người nên thử dù có thể là ko giỏi trong ngành này nhưng cũng có những kiến thức như học lớp game thì có thêm cả kiến thức làm photoshop.

- Nếu các bạn đã trải nghiệm đủ nhiều thì các bạn hẳn sẽ biết rằng: dù học ở đâu, như thế nào thì thời buổi này là thời buổi của tự học. Mình chưa thấy học ở đâu mà chỉ học ở trung tâm không thôi mà có thể học thành 1 nghề  được. Mình thấy rất buồn cười về cái suy nghĩ đó đó. Và chốt lại về lời khuyên thì mình có 1 vài cái như sau:

  • Với những bạn chưa biết về lập trình thì tốt nhất hãy tìm 1 trung tâm để học về 1 ngôn ngữ trước đã. Tại đó họ sẽ hướng dẫn chúng ta 1 cách quy chuẩn nhất để chúng ta có về sau có thể tự học được.
  • Với những bạn đang học thì tự học là một điều bắt buộc. Thời đại này là thời đại của tự học rồi đặc biệt là với cái ngành CNTT - ngành mà kiến thức mới nó sinh ra mỗi ngày. Biết đâu ngôn ngữ mà mình đang dùng hiện tại 2-3 năm nữa nó chết thì sao.

Cám ơn các bạn. 

Một số hình ảnh lớp lộ trình dài hạn 9 tháng: 

 

Bình luận

avatar
Hoàng Văn Cương 2020-05-22 09:26:02.795517 +0000 UTC
Thật tình cờ là anh Tùng trong 2 bức ảnh mặc cùng 1 cái áo =))
Trương Thúy
Trương Thúy 2020-05-26 04:10:03.580454 +0000 UTC
có mỗi một cái áo mồi thôi =))
Avatar
avatar
PoC Gathering 2020-05-27 02:20:12.73752 +0000 UTC
Avatar
* Vui lòng trước khi bình luận.
Ảnh đại diện
  +93 Thích
+93