Chào các thầy cô, đồng nghiệp đang và sẽ trở thành giảng viên tại Techmaster,

Trước hết nhân ngày 20-11 thay mặt Techmaster và các sinh viên, tôi xin kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, tìm được niềm vui khi cập nhật công nghệ mới để truyền lại thú vị, dễ hiểu cho sinh viên.

Một năm vừa qua, đã có rất nhiều thay đổi, đại học VinUniversity đã ra đời, có thêm nhiều trung tâm đào tạo CNTT xuất hiện văn phòng đẹp, đội ngũ tuyển sinh đông, nhiều web site học trực tuyến cũng ra mắt. Techmaster đã làm được gì?

  • 2/2019, Techmaster đưa cơ sở 2 tại tầng 12A, 48 Tố Hữu, Viwaseen Tower đi vào hoạt động.  Cơ sở mới có 6 phòng thì liên tục 2 phòng học lớn đều đặn có lớp mở sáng, chiều, tối. Cơ sở 1 hoạt động mạnh mẽ hơn trước đấy, tối nào cũng kín phòng học.
  • Số lượng giảng viên full time từ 3 tăng lên 10 người. Giảng viên cộng tác đông đảo và đa dạng, kỹ năng sư phạm tốt lên, chịu lắng nghe sinh viên hơn.
  • Techmaster khai giảng thêm nhiều khóa học mới: Amazon Web Service, Python Data Analysis, DevOps, Java Spring, Flutter, Golang Full Stack và kiểm thử tự động
  • Nhiều doanh nghiệp làm phần mềm Cowell, Luvina, Hyperlogy, Binh Anh, VinGroup, công ty Nhật Bản Brother... đã cử nhân viên đến Techmaster tham gia các khóa học. Giảng viên Techmaster liên tục trực tiếp đến công ty đào tạo cho đội ngũ lập trình viên để họ tham gia vào các dự án công nghệ mới.
  • Thay vì đầu tư vào chạy quảng cáo, chạy các chương trình tuyển sinh tốn kém, ban lãnh đạo Techmaster đầu tư gần như 100% lợi nhuận thu được vào xây dựng đội ngũ giảng viên trẻ, học hỏi thêm các công nghệ mới để 2020 Techmaster sẽ mở thêm nhiều khóa học cloud, devops, deep learning, mobile đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
  • Khác với nhiều trung tâm khác, Techmaster hoàn lại học phí ngay và luôn cho sinh viên nếu họ không hài lòng với chất lượng đào tạo hoặc tự thấy không phù hợp với phương pháp đào tạo của Techmaster.
  • Hợp tác với Talenta đào tạo CNTT cho nhưng sinh viên học tiếng Nhật để sang Nhật làm CNTT.
  • Đảm bảo môi trường học, làm việc tại Techmaster xanh, sạch, yên tĩnh trong bối cảnh ô nhiễm không khí gia tăng tại Hà nội.

Những điều chúng ta chưa làm tốt:

  • Có quá nhiều công ty muốn tuyển sinh viên tốt nghiệp từ những khóa học của Techmaster. Nhưng thực tế họ không tuyển được vì sinh viên Techmaster chủ động xin việc nhanh quá. Ngoài ra chắc chắn chúng ta phải nâng số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng tháng đến mức 40 sinh viên ở tất cả các chuyên ngành web front end, back end, di động thì mới đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng.
  • Triển khai những khóa đào tạo về Ai, Deep Learning chất lượng. Techmaster đang tổ chức một nhóm giảng viên nghiên cứu về AI nhưng tốc độ chậm chạp so với mặt bằng chung.
  • Chưa có những chương trình đào tạo tiếng Anh và các hoạt động thể thao đều đặn cho sinh viên. Sinh viên mà yếu sức khỏe thì sẽ yếu tinh thần. Làm sao tổ chức câu lạc bộ bơi, chèo thuyền, võ tự vệ, bóng bàn ở Techmaser đều đặn?

Cuối cùng, tôi chia sẻ lại video của giáo sư vật lý Walter Levin, người biến môn vật lý khô cứng thành những bài thí nghiệm sinh động, ấn tượng mạnh cho sinh viên. Hãy dành thời gian, tâm huyết, năng lượng sáng tạo để tạo ra những bài giảng thú vị, trực quan, sinh động, các thầy cô có thể dạy học đến năm 70 tuổi và có thu nhập rất tốt.