Trong 10 năm qua, Cộng đồng Google play đã xây dựng một hệ sinh thái đáng ngạc nhiên với 2,5 tỷ người dùng phổ biến tại hơn 190 quốc gia. 
Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có bạn và tất cả các ứng dụng và trò chơi tuyệt vời mà các lập trình viên đã xây dựng để giải trí, trộ giúp và giáo dục mọi người trên khắp thế giới. 
Mỗi tháng, họ tải hơn 750.000 APK và gói ứng dụng Play console. 


Tại sự kiện Google I/O, Đội ngũ đã công bố các công cụ và tính năng mới để giúp cải tiến, phát hành và phát triển ứng dụng và trò chơi của các Doanh nghiệp và cá nhân - phần trăm lớn dựa trên phản hồi và đề xuất của Cộng đồng. 


1. Hiệu quả hơn, ứng dụng mô-đun và phân phối tính năng tùy chỉnh 

Năm 2018, Ban tổ chức đã giới thiệu định dạng xuất bản mới của Android, gói ứng dụng Android và framework phân phối động hoàn toàn trên Google play. Hiện tại có hơn 80.000 ứng dụng và trò chơi sử dụng các gói ứng dụng trong sản xuất, với mức tiết kiệm kích thước trung bình là 20%.
Kết quả của những khoản tiết kiệm đó, các ứng dụng đã up có tới 11% cài đặt nâng cấp. Là nền tảng để phát triển phân phối ứng dụng.

Các tính năng động ( Dynamic features) đã hết beta và có sẵn cho tất cả các lập trình viên, bao gồm các tùy chọn phân phối mới : 

  • Phân phối theo yêu cầu - cài đặt các tính năng khi chúng cần hoặc ở chế độ nền, thay vì phân phối chúng khi cài đặt và giảm kích thước ứng dụng. 
  • Phân phối có điều kiện - kiểm soát những phần nào trong ứng dụng của bạn sẽ được phân phối tại thời điểm cài đặt dựa trên quốc gia người dùng, tính năng thiết bị hoặc phiên bản SDK tối thiểu.
  • Trải nghiệm nhanh chóng - hiện được hỗ trợ đầy đủ, vì vậy bạn chỉ cần tải lên một artifact cho ứng dụng đã cài đặt và trải nghiệm google play instant. 

Trong chương trình beta của tổ chức, nhiều lập trình viên đã triển khai các trường hợp sử dụng thú vị với các tính năng động. Netflik, ví dụ, hiện cung cấp chức năng hỗ trợ khách hàng của họ dưới dạng một tính năng động cho người dùng truy cập vào trung tâm hỗ trợ. Bằng cách cung cấp cung cấp chức năng chỉ cho người dùng nó, Netflix đã báo cáo giảm 33% kích thước ứng dụng. 

2. Kiểm tra nội bộ liền mạch và tăng cường bảo mật 


3. Người dùng có thể dễ dàng cập nhật hơn 


4. Đưa ra các quyết định chặt chẽ với dữ liệu Google Play Console mới.


5. Giúp dễ dàng phản hồi và cải thiện dánh giá người dùng 


6. Mục tiêu và mục tùy chỉnh danh sách của của hàng Google Play tốt hơn.

 

 Danh sách cửa hàng của bạn là nơi người dùng truy cập để tìm hiểu thêm về ứng dụng hoặc trò chơi của bạn và quyết định có cài đặt hay không, vì vậy việc phát triển các tính năng mới là hoàn toàn cần thiết và cho phép bạn tối ưu hóa Cửa hàng Google Play của mình để giải quyết các khoảnh khắc khác nhau trong vòng đời của người dùng.