Chào các bạn sinh viên thân mến,

Phần lớn sinh viên đi học nghề đều khó khăn về tài chính. Người thì ở nông thôn lên thuê trọ, sống ở Hà nội. Người ở Hà nội có đi học thì cũng phải nghỉ làm để học - hành được chuyên tâm. Tôi có 3 năm đi học sau đại học ở Hàn Quốc, mặc dù có học bổng chính phủ Hàn cộng thêm tiền nhà mang sang mà tôi còn thấy cuộc sống hết sức phải tiết kiệm, dè sẻn. Có những tháng chậm học bổng là thực sự đói.


Cách đây 2 tháng, Techmaster đã cải tiến cô đọng các lớp học buổi tối dài từ 16 buổi xuống 8 buổi. Mục tiêu là để có nhiều bạn đang đi làm, sinh viên có thể sắp xếp được thời gian và học phí để tham gia lớp. Học xong 8 buổi căn bản nếu thấy học được, học thêm 8 buổi nữa, rèn luyện thêm các dự án phức tạp hơn. Kết quả thật tuyệt vời, số lớp học tăng lên gấp 3. Tỷ lệ học viên bỏ học giảm bởi khóa học 16 buổi dường như quá dài đối với nhịp sống vội vàng và khả năng tiếp cận giáo trình CNTT qua dễ dàng hiện nay.

Tuy nhiên khó khăn tài chính vẫn còn đó với rất nhiều sinh viên. Những người ham học, muốn học thì thường có hoàn cảnh đặc biệt hơn. Họ không thể vay vốn ngân hàng vì họ chưa có việc làm, không có sổ đỏ hay tài sản đáng kể làm tài sản thế chấp. Các công ty phần mềm nào cũng chỉ muốn tuyển dụng ngay lập trình đã có chút kinh nghiệm chứ không muốn đầu tư rủi ro tuyển người mới học lập trình.

Hầu hết các giảng viên Techmaster đều chấp nhận sẽ nhận thù lao ít đi để hỗ trợ cho sinh viên có cơ hội đi học. Vậy từ 1/2019 Techmaster có thêm hình thức mới hỗ trợ cho sinh viên đang thực tập toàn và bán thời gian tại Techmaster khi đăng ký học dài hạn 3 tháng, chỉ cần mất thêm 800k VND/tháng, sinh viên được đăng ký học bất kỳ lớp học chuyên sâu buổi tối ở bất kỳ cơ sở nào của Techmaster. Học phí trung bình một lớp học buổi tối là 1,6 triệu 1 tháng. Một tháng nếu sinh viên đó học tối cả 6 buổi sẽ được học 3 khóa học, tương đương phải đóng học phí 4.8 triệu. Như vậy sinh viên đó tiết kiệm được khoảng 4 triệu VND đồng học phí mỗi tháng nếu thực sự học chăm chỉ.

Hợp sức nhất thì mỗi sinh viên chỉ cần học 1 lớp buổi tối thì cũng đã tiết kiệm được 800k VND/tháng, và sớm tích lũy kỹ năng lập trình đa dạng để đi xin việc thuận lợi hơn.

Ngày đầu tiên thông báo (15/1) đã có 5 bạn sinh viên thực tập đăng ký tham gia chương trình này.

Khóa đào tạo thiết kế giao diện UI/UX
Khóa học UI/UX cho sinh viên thực tập