Ngôn ngữ lập trình swift ra đời là một tín hiệu tích cực đối với các lập trình viên và những người không theo chuyên sâu chuyên ngành Công nghệ thông tin nhưng yêu thích và muốn xây dựng sự nghiệp với việc viết ứng dụng cho các hệ điều hành cho Mac và điện thoại của Apple.
Tại sự kiện WWDC - Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple. Ngôn ngữ Swift đã được nhắc tới cùng với hệ điều hành mới Mac OS Yosemite.
-> Với mong muốn là đơn giản hóa tối đa việc Code cho các lập trình viên, ngôn ngữ lập trình Swift ra đời là một bước đệm và là một công cụ thân thiện cho sự phát triển các ứng dụng trên nền tảng iOS và OS X của Apple.
 

Tại sao Swift là ngôn ngữ lập trình thân thiện ?

 
+) Ngôn ngữ lập trình Swift có tính kế thừa
- Nếu bạn đã học và biết đến ngôn ngữ lập trình Ojective - C, việc học Swift sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết vì nó kế thừa một lượng lớn của ngôn ngữ tiền nhiệm.
+) Ngôn Ngữ dễ hiểu - nếu bạn bắt đầu theo học lập trình ngôn ngữ
- Swift được thiết kế để dễ hiểu nhất với ngay cả những người không chuyên. Vì vậy nếu bạn đang bắt đầu và có quyết định học Swift sẽ có thể lĩnh hội nhanh chóng kiến thức, tạo được ra ứng dụng của cá nhân.
+) Tài nguyên tham khảo phong phú : Nguồn tài liệu trên mạng Internet sẽ lý giải sự phong phú của Swift
- iBooks: Luôn sẵn sàng cho bạn tải về cho MAC OS và iOS, nó chính là một tư liệu về Swift được phát hành bởi Apple, trong đó nội dung có chứa những kiến thức căn bản, các khái niệm, workflow cũng như các đoạn Web mẫu để bạn tham khảo. Độ truth của nó thì khỏi phải bàn.
- Khóa học Video: Có rất nhiều các Video dạy về Swift bao gồm nội dung và một số lượng lớn cú pháp của nó như hằng và biến, số nguyên, các tính toán số học khác được Apple hoặc những trung tâm đào tạo lập trình tung ra.
- Swift Blog: Đây là một Blog chuyên về ngôn ngữ lập trình Swift, giúp bạn có thể cập nhật thường xuyên và liên tục các kiến thức mới nhất về Swift.
- Cũng có rất nhiều các trang Web giúp bạn tự học như: LearnSwift, SosoSwift, SwiftLang, Swift Cheat Sheet. Những trang Web này có một lượng lớn tài nguyên về Swift, mỗi trang sẽ có những đặc thù riêng, bạn có thể phối hợp từng đặc thù của trang để có kế hoạch cho việc học tập của mình, ví dụ như trang Learn Swift phân bổ tài nguyên theo các mức độ từ mới bắt đầu đến cao cấp, nên bạn chỉ cần chọn cho mình một cấp độ mà mình cảm thấy tự tin nhất và bắt đầu học thôi.
-> Việc học Swift hay bất kỳ một ngôn ngữ lập trình nào cũng đều cần sự chăm chỉ, kiên nhẫn và không thể thiếu niềm đam mê. Nếu gặp khó khăn hoặc có những điều chưa hiểu, các bạn có thể lên các diễn đàn, group để trao đổi và xin lời khuyên, giải đáp từ những người đi trước.
 

Techmaster đào tạo lập trình iOS bằng ngôn ngữ Swift năm 2018 ?

- Khóa học số 2 khai giảng tháng 8 tại Techmaster.
- Hỗ trợ giới thiệu thực tập ( có lương ) ngay khi sau khi tốt nghiệp.
- Đào tạo với : Giảng viên kinh nghiệm - Giáo trình trực quan - Học là phải có sản phẩm.