Nếu như bạn đang gặp phiến phức với animation trong iOS hoặc đơn giản chỉ là gặp vấn đề với đổ dữ liệu vào trong TableView, thì bài viết này là dành cho bạn. 5 thư viện iOS giao diện nổi bật trong tháng 4 sẽ giúp bạn.

1. Spruce iOS Animation Library

Animations là một trong những thứ dễ khiến chúng ta đau đầu nhất trong lập trình iOS. May mắn là trên internet chúng ta có rất nhiều thư viện hỗ trợ những animation đẹp và lạ. Vấn đề duy nhất ở đây đó là chúng ta thường không cố định ở một animation nhất định, và việc ghép những custom animation khác nhau vào với nhau là một việc rất phức tạp. Thư viện Spruce sẽ giúp chúng ta giải quyết điều đó

2. Transition

Không giống như cái tên, Transition không chỉ là một thư viện hỗ trợ transition, mà còn sử dụng  single responsibility components, có nghĩa là bạn cứ thỏa sức sáng tao những animation, sau đó Transition sẽ gom chúng lại với nhau.

3. CHIPageControl

Nếu bạn đã chán với những dấu chấm đơn điệu ở UIPageControl, thì thư viện này sẽ làm bạn đỡ buồn,với 8 kiểu anmiation và rất dễ thiết lâp. Chỉ cần set class của View thành một trong những class của CHIPageControls.

4. Request Permission

Permission requests có thể gây khó chịu với người dùng, tuy nhiên với thư viện Request Permisson, những thông báo xin permisson sẽ trở nên bắt mắt hơn.

5. ReverseExtension

Fill tableView từ dưới lên? Ý tưởng này nghe có vẻ khó, nhưng logic ở đây chỉ là lộn ngược tableView 180 độ. Và đó chính là những gì thư viện ReverseExtension làm, nó sẽ quay UITableView và UITableView ngược lại.

Và nếu bạn muốn đổi ngược lại chiều, chỉ cần remove namespace là mọi thứ trở lên lại như cũ.

Trên đây là 5 thư viện nổi bật nhất mà chúng tôi sưu tầm được trong tháng 4, hẹn gặp lại các bạn vào bài viết tổng hợp của tháng sau.

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com
Tham khảo các khóa học lập trình online, onlab, và thực tập lập trình tại TechMaster