Nếu như WordPress là nền tảng quản lý nội dung cá nhân nổi tiếng NHẤT thế giới chiếm tới một phần năm số website thì Magento được biết tới là nền tảng quản lý nội dung trang thương mại điện tử nổi tiếng nhất. Một vài thương hiệu ông lớn như Samsung, Fort, Fox Connect, Lenovo, Olympus, Men’s Health, Vizio, Nestle, Nike và hàng triệu trang thương mại cỡ vừa và nhỏ trên khắp thế giới sử dụng nền tảng này. Mặc dù WordPress và Drupal là các nền tảng quản lí nội dung trang thương mại tốt nhưng Magento mới là lựa chọn hàng đầu.

Học lập trình web bằng Magento
Magento chiếm thị phần lớn trong thương mại

Magento thống trị mảng điện tử thương mại với thị phần 26%. Với số lượng và thị phần lớn đến vậy, hẳn Magento có những lí do thuyết phục, sau đây là 10 lí do hàng đầu:

#1. Magento mã nguồn mở

Phiên bản Magento Community hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể cài hoặc sử dụng bất kì phiên bản Magento nào bạn muốn. Nếu có một chuyên gia Magento bên cạnh, bạn có thể đẩy nhanh hiệu năng mã của Magento và đẩy mạnh website thương mại điện tử với các đặc tính mới và chức năng như ý muốn bằng cách cài đặt các phần mở rộng của Magento. Bạn có thể tìm thấy nó tại gian hàng điện tử Magento Connect.
 

Học lập trình web PHP bằng Magento

#2. Cộng đồng mạnh mẽ

Magento là mã nguồn mở nên có một cộng đồng lớn các lập trình viên triên khắp thế giới làm việc với nó hàng ngày, đảm bảo nền tảng thương mại điện tử được cập nhập, an toàn và nhanh chóng qua phần trợ giúp tại đây.

Hội thảo các lập trình viên Magento
Hội thảo các lập trình viên Magento
Khóa thực tập lập trình PHP - Magento 2, cam kết việc làm cho học viên tốt nghiệp

#3. Sinh ra để dành cho thương mại điện tử

WordPress mặc dù là hệ thống quản lí nội dung khá tuyệt, nhưng nó không được xây dựng mục đích phục vụ cho thương mại điện tử như Magento. Đó là lí do Magento dành chiến thắng trước các bộ đôi kết hợp ‘Wordpress + WooCommerce’ và ‘Drupal + Drupal Commerce’. Giải pháp thương mại điện tử toàn diện Magento này với nhiều tính năng và thiết kế phục vụ cho mục đích thương mại.

Mức độ phổ biến của Magento
Mức độ phổ biến của Magento

#4. Khả năng mở rộng tốt

Magento thích hợp cho các công ty thương mại nhỏ lẻ địa phương lẫn các tập đoàn đa quốc gia. Nó có thể phát triển theo quy mô bất kì doanh nghiệp nào, với bất kì chức năng và cải tiến cho thương mại điện tử, Magento sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Nhiều tập đoàn trong danh sách Fortune 500 với quy mô trang thương mại lớn đều sử dụng Magento.

Trang bán hàng của SamSung sử dụng Magento
Trang bán hàng của SamSung sử dụng Magento

#5. Hiệu năng cao

Nhắc đến thời gian tải trang, thời gian xử lí truy vấn và các thông số hoạt động khác, Magento một lần nữa lại là kẻ chiến thắng.

Magento rất mạnh
Magento rất mạnh

Chỉ vài trăm mili giây độ trễ trong quá trình xử lí yêu cầu người dùng cũng có thể giết chết hoàn toàn cơ hội của trang thương mại điện tử với khách hàng tiềm năng; Magento với công nghệ hiện đại như Varnish và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu hoàn toàn thỏa mãn các yêu cầu thương mại điện tử doanh nghiệp.

#6. Linh động

Magento có cấu trúc hệ thống mở; một lập trình viên Magento có thể tạo ra những trải nghiệm người dùng bắt mắt và độc nhất dựa trên nền tảng thiết bị truy cập khác nhau.

Học lập trình web PHP bằng Magento

Magento còn có thể thêm khả năng tùy chỉnh phía “back-end” của trang web đáp ứng yêu cầu cụ thể cho công việc. Với Magento, giải pháp lõi cho thương mại điện tử, bạn có thể nắm quyền kiểm soát giao diện và khả năng xử lí của trang web thương mại.

#7. Đa nhiệm

Mang theo đặc trưng của hệ thống quản lý nội dung, Magento cho phép bạn tạo được nhiều gian hàng online. Lập trình viên có thể quản lý tất cả các mặt hàng, tính năng thanh toán, thông tin khách hàng chỉ bằng một bảng admin duy nhất.

#8. Dễ tích hợp

Việc tích hợp Magento với số lượng lớn các dịch vụ bên thứ ba bao gồm cổng thanh toán, ứng dụng cơ sở dữ liệu, vận chuyển, theo dõi vận chuyển khá nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, nền tảng Magento đã tích hợp sẵn các công cụ của Google như Google Analytics, Google Checkout và Google Base.

Học lập trình web PHP Magento dễ xin việc làm

#9. Thân thiện với SEO

Cũng giống như WordPress, Magento là hệ thống quản lý nội dung thân thiện với SEO. Magento đi kèm bao gồm với rất nhiều tính năng SEO như thân thiện với công cụ tìm kiếm URL, sơ đồ web sitemaps, định vị layer, URL rewrites, thẻ tag, mô tả…

Học lập trình web Magento online

#10. Hỗ trợ trải nghiệm di động

Cả hai phiên bản cộng đồng miễn phí và phiên bản doanh nghiệp của Magento đều kết hợp nền tảng HTML5 nhằm gia tăng tối đa trải nghiệm mua sắm trên di động. Ngoài khả năng điều chỉnh kích thước ảnh và khả năng hỗ trợ video để dễ dàng tùy chỉnh, trang web xây dựng trên Magento còn có tính năng kéo thả.

Học lập trình web PHP trực tuyến

Nguồn bài viết: digital6technologies