Khóa học Full Stack Dev Ops đầu tiên tại Việt Nam

Khả năng quản lý dự án vô cùng quan trọng
Khả năng quản lý dự án vô cùng quan trọng

Trong bài viết ngắn này, chúng ta hãy cùng điểm qua các công cụ quản lý dự án hàng đầu. Nhiều công cụ trong số đó cung cấp dịch vụ hosting, quản lý trên di động...

1, MyCollab

Giao diện của MyCollab
Giao diện của MyCollab

MyCollab là giải pháp đa chức năng quản lí đa mục đích bao gồm các công cụ quản lí mối quan hệ khách hàng, quản lí tài liệu và quản lí dự án. Trong bài viết này, hãy cùng xem giải pháp quản lí dự án MyCollab-Project.

MyCollab-Project bao gồm nhiều chức năng, như biểu đồ quản lí Gantt, theo dõi tiến độ và chức năng giải quyết vấn đề. Phần mềm còn cung cấp mô hình phát triển Agile với bảng Kanban đặc trưng.

Bảng làm việc Kanban
Bảng làm việc Kanban

MyCollab-Project có ba phiên bản, trong đó phiên bản cộng đồng có lựa chọn mã nguồn mở là miễn phí.

Phiên bản MyCollab 5.2.9 phát hành ngày 14 tháng 3 năm 2016. So với phiên bản cũ 5.2.6, khả năng đọc thông tin trên di động được phát triển đáng kể.

MyCollab được cấp phép theo chuẩn AGPLv3, yêu cầu môi trường Java và MySQL, mã nguồn bạn có thể tìm Github.

2, Odoo

Giao diện Kanban của Odoo
Giao diện Kanban của Odoo

Odoo giải pháp ứng dụng doanh nghiệp toàn diện trong đó có chức năng quản lý dự án. Oddo còn là giải pháp đa nền tảng hỗ trợ Windows, cơ số phiên bản Linux và một vài hệ điều hành khác.

Phiên bản Odoo cộng đồng là mã nguồn mở và miễn phí, nhưng bị giới hạn chức năng so với phiên bản doanh nghiệp. Phần mềm quản lý dự án của Odoo có nhiều tính năng thú vị như biểu đồ Gantt, giao diện Kanban cho công việc, đồ thị, vấn đề...Odoo có tài nguyên cộng đồng mạnh mẽ, và là hình ảnh chính thức cho Docker.

Odoo được cấp phép theo chuẩn GPLv3 và yêu cầu Python và PostgreSQL. Phiên bản mới nhất là 9.0 và mã nguồn có thể được tải về tại Github.

3, Taiga

Giao diện Taiga
Giao diện Taiga

Taiga là phần mềm quản lý dự án mã nguồn mở cho các startup, lập trình viên Agile và designer. Nó tập trung vào các phương pháp phát triển phần mềm Agile, hỗ trợ đủ tính năng như backlog, bảng Kanban, nhiệm vụ chính, các vòng giai đoạn Sprint và khó khăn tồn tại.

Áp dụng thế mạnh tích hợp GitHub, GitLab và Bitbucket khiến Taiga trở thành công cụ quản lý hữu ích cho lập trình viên. Taiga có REST API, và hỗ trợ mở rộng thông qua các plugin.

Taiga được cấp phép theo chuẩn GNU Affero GPLv3 và yêu cầu hỗ trợ các công nghệ bao gồm Ngixn, Python và PostgreSQL. Phiên bản mới nhất 1.10.0 Dryas Octopetala có mã nguồn trên GitHub.

4, OrangeScrum

Giao diện của OrangeScrum
Giao diện của OrangeScrum

OrangeScrum là công cụ quản lý dự án dành cho lập trình viên tự do, cơ quan, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó bao gồm nhiều tính năng như bảng phân phối Scrum, lên kế hoạch tài nguyên, theo dõi tiến độ, biểu đồ Kanban và Gantt.

Bảng phân phối công việc trong qui trình Scrum
Bảng phân phối công việc trong qui trình Scrum

Điểm đáng chú ý của OrganeScrum là giao diện mới dựa trên thiết kế giao diện của Google. Ứng dụng di động trên Android và iOS phiên bản 2.0 dự kiến phát hành tháng 6 năm nay.

OrganeScrum cấp phép theo chuẩn GPLv3 và dựa trên framework CakePHP. Phiên bản mới nhất 1.5.9 tải về tại đây, link mã nguồn Github tại đây.

5, Tuleap Open ALM

Tuleap Open ALM
Tuleap Open ALM

Tập trung vào các dự án phát triển phần mềm, Tuleap cung cấp môi trường làm việc quản lí dự án giàu tính năng hỗ trợ qui trình Scrum và Kanban, quản lí tài liệu, theo dõi tiến độ và các công cụ hợp tác khác.

Điểm mạnh của Tuleap hỗ trợ quy trình Agile, khả năng quản lí dự án tùy chọn hoặc truyền thống. Nó hỗ trợ tính năng như lên kế hoạch, vòng đời Sprint, nhiệm vụ, báo cáo...Phần mềm này rất thích hợp cho các công ty phát triển mã nguồn mở, đồng thời thao tác được với Git, SVN, Jenkins...Tuleap còn cung cấp khả năng cài đặt ứng dụng qua máy ảo hoặc Ansible.

Tuleap được cấp phép theo chuẩn GPLv2. Phiên bản Tuleap 8.12 có thể tải về tại đây.

6, Agilefant

Công cụ quản lý dự án phần mềm Agilefant
Agilefant

Agilefant tập trung tiếp cận quy trình làm việc Agile bao gồm Kanban và Scrum, đồng thời cũng tập trung hỗ trợ mô hình quản lý dự án thác nước (waterfall) kiểu truyền thống.

Agilefant là sản phẩm mã nguồn mở miễn phí có thể tải về và triển khai ngay trên cloud cá nhân. Agilefant chạy trên Java, Tomcat và MySQL. Mã nguồn và giấy phép triển khai đã có thể tìm thấy trên Github.

7, Redmine

Công cụ quản lý dự án Redmine
Redmine

Redmine là công cụ quản lý dự án trên nền tảng web. Mặc dù thiếu mất một vài tính năng trên doanh nghiệp, Redmine cũng có những tính năng mạnh mẽ như Wiki, lưu trữ và theo dõi lỗi.

Redmine có lợi thể đáng kế: tất cả các thành viên trong đội phát triển lẫn khách hàng đều có thể theo dõi được.

Redmine được cấp phép GPLv2, yêu cầu sư dụng Ruby on Rails và các hệ cơ sở dữ liệu như MySQL, PostgreSQL và SQLite. Phiên bản 3.2.1 tải về tại đây.

8, ]project-open[

Công cụ quản lý dự án ]project-open[
]project-open[

]project-open[ là công cụ quản lý mã nguồn doanh nghiệp với nhiều tính năng, trong đó hỗ trợ quy trình Agile. Phần mềm được phát hành với mô hình trộn lẫn “giấy phép đôi” tức là phần cốt lõi mã nguồn mở (GPL) kèm theo các module mở rộng phát hành có giấy phép thương mại.

]project-open[ chạy như phần mềm phía Client trên cả Windows lẫn Linux, tùy thuộc vào gói nguồn mở của nó.

]project-open[ phát hành phiên bản 5.0 bao gồm quy trình làm việc Gantt, quản lý portfolio và các biểu đồ được hiển thị trên HTML5.

]project-open[ có mặt trên nhiều hệ thống như Linux và Windows, trên cloud ảnh và các ứng dụng máy ảo.

9, OpenProject

Công cụ quản lý dự án OpenProject
OpenProject

Với những tính năng riêng, OpenProject được thiết kế hỗ trợ quản lý dự án thông qua các vòng đời, hỗ trợ kế hoạch hợp tác dự án, báo cáo hạn định, quản lý nhiệm vụ, thống kê thời gian và báo giá, Scrum và rất nhiều tính năng khác. Một phần của OpenProject khiến nó mạnh mẽ hơn các phần mềm khác là giao diện người dùng với tài liệu hướng dẫn sử dụng, API, giàu tính năng phù hợp với nền tảng doanh nghiệp.

OpenProject hiện tại sắp phát hành phiên bản 5.1, hỗ trợ tính năng làm việc nội tuyến, cải tiến thiết kế và trải nghiệm người dùng...

OpenProject được cấp phép theo chuẩn GPLv3. Phiên bản 5.0.16 có thể tải về tại đây.

10, LibrePlan

Công cụ quản lý dự án LibrePlan
LibrePlan

LibrePlan là ứng dụng trên web, giúp việc quản lý dự án dành cho tất cả mọi người, kể cả đa công ti nếu cần thiết. Đây cũng là ứng dụng đầy đủ chức năng hỗ trợ biểu đồ Gantt, quản lý tài chính, phân bố nhân lực...Tất cả các chức năng đi kèm với ứng dụng trên web khiến LibrePlan trở thành ứng dụng quản lý dự án hợp tác hàng đầu.

LibrePlan cung cấp thiết kế hiện đại và giao diện người dùng cân bằng cũng như khả năng quản lý tài liệu, xây dựng báo cáo, hỗ trợ chuyên môn tốt và hoàn chỉnh. Phiên bản di động có trên Android, Windows phone.

LibrePlan được cấp phép theo chuẩn GPLv3. Nó yêu cầu môi trường cài đặt Java, PostgreSQL và Tomcat. Phiên bản mới nhất tải về tại đây, mã nguồn tải về tại Github.

11, ProjectLibre

Công cụ quản lý dự án ProjectLibre
ProjectLibre

ProjectLibre là công cụ tốt nhất của năm ngoái với hơn hai triệu lượt tải trên 200 quốc gia. Nó hỗ trợ các tính năng quản lý nhiệm vụ, phân bố nhân lực, theo dõi tiến độ, biểu đồ Gantt…

Đội phát triển ProjectLibre đã viết lại mã mới hoàn toàn, với kiến trúc module mới tạo nên engine mạnh mẽ hơn trước.

ProjectLibre được cấp phép CPAL 1.0, được xây dựng trên nền tảng Java, tải về tại đây.

Nguồn: opensource.com