Một tiến trình công việc Agile rất có kỷ luật nhưng với một định nghĩa khác về kỷ luật.
Một tiến trình công việc Agile rất có kỷ luật nhưng với một định nghĩa khác về kỷ luật.

Chương 7 cuốn sách Agile in a Flash

  • Làm việc tập trung
  • Chỉ làm một việc tại một thời điểm
  • Rút ngắn các vòng lặp phản hồi
  • Liên tục phản ánh và thích ứng
  • Biết khi nào nên dừng lại
  • Hoãn lại khi nó là quan trọng

Trong một thế giới trước khi có Agile, kỷ luật được xác định chủ yếu nghiêng về gắn liền với một kế hoạch. Một tiến trình công việc Agile rất có kỷ luật nhưng với một định nghĩa khác về kỷ luật.

Làm việc tập trung Cố gắng giữ sự chăm chú nhưng cũng luôn theo dõi. Lưu ý các khía cạnh trong hệ thống làm việc của bạn là khó khăn, phiền hà, hoặc chậm chạp.

Chỉ làm một việc tại một thời điểm Đừng làm loãng nỗ lực và sự tập trung của bạn bằng cách làm nhiều công việc một lúc. Hãy chỉ tiến hành từng bước nhỏ và có thể kiểm chứng tại mỗi thời điểm.

Rút ngắn các vòng lặp phản hồi Thường mất bao lâu cho đến khi bạn phát hiện ra các khiếm khuyết hoặc thu được các lợi ích? Hãy tích cực đơn giản hóa quy trình của bạn để rút ngắn khoảng thời gian đó.

Liên tục phản ánh và thích ứng Đầu tư vào khả năng của đội để dễ dàng tạo ra một sản phẩm chất lượng. Luôn luôn xây dựng một "tuần tới" tốt hơn.

Biết khi nào nên dừng lại Thêm một vài phút nghiên cứu có thể giải quyết được một vấn đề hóc búa, nhưng như vậy có thể mất một giấc ngủ ngon. Hãy biết cách khi nào thì nên dừng lại.

Hoãn lại khi nó là quan trọng Không ai muốn một nhân viên hay sinh sự. Vì vậy, hãy lựa chọn chiến trường của bạn một cách cẩn thận, nhưng luôn luôn bảo vệ các sản phẩm, đội ngũ, và công ty bởi những lời khuyên chống lại những thay đổi mà trái ngược với các giá trị được nêu trong bản tuyên ngôn.

Các bài viết liên quan:

Chương 2: Các giá trị Agile, hay còn gọi là Tuyên ngôn Agile
Chương 3: Các nguyên tắc đằng sau tuyên ngôn Agile
Chương 4: Các vai trò trong Agile
Chương 5: Các yếu tố thành công Agile
Chương 6: Sự can đảm