Bài viết được dịch từ trang web Ideatoappster

Có phải bạn đang tìm cách học lập trình ứng dụng iOS? Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra danh sách 10 tài nguyên trực tuyến dành cho việc học lập trình iOS, cho dù bạn hoàn toàn mới trong việc phát triển ứng dụng iOS hoặc đã biết một số kiến thức cơ bản, các nguồn tài nguyên trực tuyến này sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc để giúp bạn nắm được mấu chốt của việc phát triển ứng dụng.

1. Giới thiệu về phát triển ứng dụng Apple iOS

Lập trình ứng dụng iOS

Đây là phần giới thiệu chính thức của hãng Apple về phát triển ứng dụng iOS. Nó là một hướng dẫn đơn giản theo từng bước step-by-step mọi thứ bạn cần biết để phát triển ứng dụng của riêng bạn. Hướng dẫn này cung cấp một cái nhìn tổng quan, nó chứa mọi thứ bạn cần biết và cung cấp thêm thông tin qua nhiều liên kết khác.

2. iOS Dev Center

Lập trình ứng dụng iOS

Trang iOS Dev Center của Apple chứa tất cả các thông tin mà bạn cần để phát triển ứng dụng. Có thông tin về tất cả mọi thứ từ thiết kế ứng dụng, trải nghiệm người dùng (user experience) và thông tin về các framework. Bạn sẽ cần phải trả phí để trở thành member chương trình Developer Program của Apple để truy cập tài nguyên này.

3. Blog Edumobile

Lập trình ứng dụng iOS

Edumobile là một blog chuyên viết các tutorial và hướng dẫn về công nghệ di động. Họ cũng cung cấp các chương trình học phát triển phần mềm hoàn chỉnh, bạn cũng có thể đăng ký học nếu bạn cảm thấy thích thú với một chương trình đóng gói dạy cho bạn tất cả mọi thứ.

4. iPhoneDevSDK

Lập trình ứng dụng iOS

Đây còn nhiều hơn một diễn đàn thuần túy, iPhoneDevSDK là một nơi tuyệt vời để đặt câu hỏi và nhận những câu trả lời của người khác. Trọng tâm chính của diễn đàn là phát triển ứng dụng iOS và marketing, vì vậy nếu bạn cần bất kỳ giúp đỡ nào về các chủ đề này thì đừng ngại đặt câu hỏi nhé!

5. Treehouse

Lập trình ứng dụng iOS

Treehouse cung cấp các khóa học tuyệt vời biến bạn từ một người mới bắt đầu trở thành một lập trình viên giỏi. Với một tài khoản thuê bao hàng tháng, bạn có quyền truy cập hoàn toàn vào tất cả các khóa học của họ, bao gồm một khóa học về phát triển ứng dụng iOS.

6. Mobile Tuts +

Lập trình ứng dụng iOS

Mobile Tuts+ là một phần của mạng lưới Envato, được biết đến như một nguồn tài nguyên tuyệt vời về lập trình và thiết kế. Bạn sẽ tìm thấy các bài viết và tài nguyên cho tất cả các loại công nghệ di động và một số cụ thể cho phát triển ứng dụng iOS.

7. Lynda.com

Lập trình ứng dụng iOS

Lynda.com là một trong những nguồn tài nguyên trực tuyến nổi tiếng và toàn diện nhất dành cho việc học. Lynda.com cung cấp nhiều khóa học và module về phát triển ứng dụng iOS, bao gồm phát triển và xuất bản ứng dụng iOS của bạn. Họ tự hào về việc đang cung cấp các khóa học chất lượng cao và rất dễ học qua video. Nếu có điều gì bạn muốn tìm hiểu về thiết kế/phát triển phần mềm, thì nhiều khả năng sẽ có một khóa học của Lynda.com đáp ứng được.

8. Ray Wenderlich

Lập trình ứng dụng iOS

Ray Wenderlich là tài nguyên trực tuyến về iOS ưa thích của chúng tôi. Nó là một blog nhắm đến cung cấp các tutorial chất lượng cao về lập trình cho các lập trình viên iOS. Ngoài những tutorial miễn phí ra thì họ cũng cung cấp những tutorial toàn diện chứa tất cả các khía cạnh của thiết kế và phát triển ứng dụng iOS. Họ đã viết một bài blog tuyệt vời để cung cấp danh sách đáng kinh ngạc về những tutorial và tài nguyên cho phát triển ứng dụng iOS. Điều tốt nhất về blog này đó là bạn có cơ hội bình chọn cho tutorial tiếp theo mà họ sẽ viết, cho phép bạn học nhiều hơn về một chủ đề/kỹ thuật xác định.

9. Phát triển ứng dụng iPhone - Bắt đầu từ đâu

Lập trình ứng dụng iOS

Đây là một bài viết tuyệt vời được lấy từ trang The Daleisphere, một blog được lập bởi Dale Dietrich. Anh là tác giả của ứng dụng Fine Tip – Tip Calculator trên iTunes Store. Việc học từ một ai đó không chỉ có lý thuyết suông mà còn có cả kiến thức thực tế trong việc phát triển ứng dụng iOS là một điều rất bổ ích.

10. Tutorialspoint – Phát triển ứng dụng iOS

Lập trình ứng dụng iOS

Tutorialspoint có một khóa học tuyệt vời về phát triển ứng dụng iOS. Khóa học này dạy bạn từ cấp độ vỡ lòng và cung cấp những ví dụ lập trình thực sự mà bạn có thể sử dụng để xây dựng ứng dụng của riêng mình. Đây là một tài nguyên tuyệt vời hướng dẫn cho những ai là lính mới trong việc phát triển ứng dụng.

Việc tự phát triển ứng dụng của riêng bạn sẽ cực kỳ bổ ích, đặc biệt nếu bạn có khả năng publish nó lên iTunes Store. Sẽ chẳng bao giờ là quá trễ để học, thậm chí nếu bạn là một người hoàn toàn mới trong lĩnh vực lập trình iOS.

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com