Cert
Xin chào mọi người mình là thành viên lớp AWS 09. Mình vừa đỗ chứng chỉ AWS SAA nên giờ ngồi tâm sự với mọi người đôi lời.

1. Có nên thi chứng chỉ hay không ?

  • Cái này phụ thuộc vào các bản thân các bạn có thực sự muốn nó hay không! Thật ra chứng chỉ không phải là cái gì đó quá cao siêu để phản ánh kiến thức. Nó chỉ là 1 tờ giấy xác nhận cho sự nỗ lực tích lũy kiến thức cho cả quá trình vừa rồi.
  • Ngoài ra thì nó còn giúp các bạn đi xin việc dễ hơn. Có chứng chỉ xịn xò thì mấy vòng lọc CV ăn điểm hơn dễ dàng hơn trong mắt nhà Tuyển dụng.
  • Các bạn nào mà ngại đi thi, hãy đăng ký thi đi là có động lực ôn thi ngay🐧
    2. Thi chứng chỉ này có khó không ?
  • Thật lòng mà nói thì chứng chỉ này không khó lắm. Ban đầu mình cũng nghĩ là nó khó lắm nên nghỉ hẳn nửa tuần làm việc để đi ôn thi (Thật ra lúc đó mình mới bắt đầu ôn 🤡). Nhưng thực tế đề thi không khó như những đề mình từng ôn tập.
    3. Lý do nào khiến mình có động lực đi thi
  • Đơn giản thôi, vì nó ngầu 😜
    4. Quá trình ôn thi của mình
  • Mình đã mua rất nhiều tài liệu nào là từ examTopic, whizlabs, Udemy nhưng chưa bao giờ là thực sự ôn tập hết
  • Trung bình mình làm chỉ khoảng đc tầm 60%-70%, chỉ 1 vài lần được hơn 80%. Chủ yếu là các phần review kết quả sau mỗi lần làm bài practice test mình biết được lí do tại sao sai và biết được kiến thức bị thiếu chỗ nào để có thể cải thiện cho bài mock tiếp theo.
  • Mình có lời khuyên là bạn hãy làm labs thật nhiều để có cái nhìn cụ thể về từng service của aws
  • Không phải quảng cáo nhưng các bạn mua khóa học thêm của whizlabs, trong đó có đầy đủ các bài labs cụ thể, hướng dẫn chi tiết để các bạn có thể thực hành theo nếu không biết tiếp theo nên làm labs cái gì.Whizlab
    labs
    *** Quá trình làm đề test**
    * Thật ra mình đăng ký thi rồi mới bắt đầu tập trung ôn luyện nên chỉ có 3 ngày để làm đề và review lại chi tiết lỗi sai. Mình chủ yếu làm đề của Jon Bonso đây là đề sát với đề thi thật nhất khuyên các bạn nên làm hết bài test của đề này rồi đi thi. Chứ đừng làm đề nhiều chỗ làm gì.
    5. Quá trình mình đi thi
    * Mình ở Hà Nội nên thi ở Trung tâm 169 Nguyễn Ngọc vũ, Tòa Nhà Đà Nẵng. Đến đó làm thủ tục rất nhanh, vèo cái là xog rồi. Xong được dẫn vào phòng máy ngồi làm. Rất là vắng, hôm thi có mỗi 1 mình. Đang thi còn bị lỗi mạng
    * Khuyên các bạn đừng nên thi Online tại nhà, đường truyền mạng này nó giống kiểu direct connect hay sao ý, nên đứt 1 cái là xog luôn :)
    Trên đây là quá trình ôn tập và đi thi của mình, Chúc các bạn Mã Đáo Thành Công