Chào các anh, chị, các bạn, các đồng nghiệp thân mến,

Cách đây 2 tuần, tình cờ đi ngang qua một nhân viên trong công ty, tôi thấy cô ta đang xem YouTube live stream một buổi Hackathon dành cho nữ. Tôi xem khá lâu nhận ra mấy điểm:

  • Tổ chức hoành tráng. Khán phòng đẹp, màn hình thật lớn, MC xinh. Các mentor lên phát biểu cũng ấn tượng.
  • Nhiều bạn nữ tham gia bật facebook lên xem là chính, nhiều bạn đến hackathon để selfie.
  • Thời gian hackathon trong 48 giờ nếu với lập trình viên nam kỹ năng code nhanh thì ok, nhưng đây với các bạn nữ mới nhập môn lập trình thì quá áp lực.

Nhu cầu việc làm các bạn nữ thực ra giản dị

Tôi biết có rất nhiều nữ sinh viên muốn tìm việc trong ngành CNTT trong bối cảnh Covid lan rộng, nhiều ngành nghề sụt giảm, dư thừa lao động. Các bạn nữ này chỉ cần có việc làm có thu nhập, nếu ổn định thì tốt, còn hơn là không có việc làm. Nhu cầu khiêm tốn, chứ không viễn vông như làm ra sản phẩm cool, thành lập start up, giải quyết ô nhiễm môi trường, bất bình đẳng giới, AI, 4.0 gì cả.

Tôi nghĩ rằng nên có một chương trình đào tạo nhập môn CNTT cho các bạn nữ trong khoảng 3-4 buổi miễn phí. Vừa đủ để các bạn nữ trải nghiệm, thực hành xem CNTT, lập trình như thế nào, đủ ngắn để không mất nhiều thời gian, tạo quá nhiều áp lực cho người học. Nó giống như trailer một bộ phim Hollywood. Thấy thích thì ra rạp xem, không thì thôi. Đối tượng học viên không chỉ có sinh viên nữ, mà kể cả công nhân nữ, ai là nữ, muốn thử sức chuyển đổi nghề nghiệp đều welcome!

Girls Learn to Code cần Giảng viên CNTT tình nguyện

Giảng viên giảng dạy cũng là những tình nguyện viên, vốn là lập trình viên, chuyên viên CNTT. Có thể họ chưa có cơ hội đứng lớp, thì nay chương trình này sẽ hướng dẫn, đào tạo kỹ năng sư phạm trao cho họ cơ hội đứng lớp, trở thành "hiệp sỹ" truyền cảm hứng làm CNTT cho các bạn nữ. Nghề làm CNTT tuổi đời khá ngắn, biết đâu sau tuổi 4x, họ lại trở thành giảng viên CNTT chuyên nghiệp. Tất nhiên chúng tôi yêu cầu các giảng viên hãy dạy nhiệt tình, thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp đừng mải ngắm các nữ sinh, mà lú lẫn đầu óc. Đồng nghiệp nào đang lập trình Web Front End rảnh vào các ngày thứ 7, CN từ ngày 29/8 hãy đăng ký tham gia nhé https://girls-learn-to-code.techmaster.vn/tinh-nguyen

Để trở thành giảng viên CNTT tình nguyện hãy liên hệ em Trương Minh Thuý, support@techmaster.vn, 0967983563

Mỗi 150k là có thêm môt bạn nữ được đi học lập trình

Web site https://girls-learn-to-code.techmaster.vn/ lên mạng được khoảng 1 tuần. Đến hôm nay có hơn 240 bạn nữ đăng ký tham gia học. Trong nội dung chương trình có thể lệ nếu các bạn nữ tham gia học đầy đủ 4 buổi sẽ nhận được một món quà chiếc áo phông in logo "Girls Learn to Code".  Chương trình không kêu gọi nhà tài trợ Kim Cương, Vàng, Bạc, Đồng mà như thông lệ, mà chỉ kêu gọi bất kỳ anh chị em nào thấy chương trình có ích, hãy ủng hộ 150k tương đương chi phí sản xuất một chiếc áo phông cotton loại tốt. Nếu muốn giúp đỡ nhiều hơn, có thể ủng hộ 300k ~ 2 áo phông hoặc 450k ~ 3 áo phông. Link tài trợ đây nhé https://girls-learn-to-code.techmaster.vn/tai-tro

Tên tài khoản: Công ty TNHH Techmaster Việt Nam.

  • Số tài khoản: 0021000252385.
  • Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Nội.
  • Khi chuyển khoản, nhà tài trợ hãy ghi số di động - họ tên để chúng tôi ghi nhận

Trong khoá học miễn phí tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn nữ làm quen với Linux, lập trình Python, Node.js trên Rasberry Pi 4. Do đó chúng tôi cũng có lựa chọn tài trợ 1/2 hoặc 1 chiếc Rasberry PI 4. Bạn nào có sẵn cứ mang trực tiếp đến văn phòng Techmaster ở tầng 12A, Viwaseen Tower, 48 Tố Hữu gặp em Hương, huong@techmaster.vn, 0382416368

Cuối cùng, thay mặt cho đội ngũ giảng viên Techmaster và 240 nữ sinh viên đăng ký tham gia, chúng tôi xin cảm ơn các giảng viên tình nguyện và nhà tài trợ đã quan tâm đọc bài viết này.