Bài viết được dịch từ tạp chí Infoworld

Ghi chú: bài viết này cho chúng ta thấy về nhu cầu lập trình viên Java ở nước ngoài. Về nhu cầu lập trình viên Java tại Việt Nam sẽ được cập nhật trong một bài viết sắp tới.

Học lập trình Java rất dễ kiếm việc làm
Các lập trình viên Java là 'món hàng' được nhiều người săn đón.

Ngôn ngữ lập trình Java đã bước qua tuổi 20, và nó đã thực sự ở độ chín, ít nhất là trong thị trường việc làm, như trang web tuyển dụng CNTT Dice.com trích dẫn Java là kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất trong thời gian vừa qua.

Hơn 16.000 vị trí lập trình viên Java được rao tuyển dụng và nhu cầu cho Java đang ngày càng nóng lên, giám đốc của Dice là ông Shravan Goli cho biết. "Java là một trong top 10 kỹ năng mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất," Goli nói. "Và nó được xem là một cơ sở cho rất nhiều dự án mã nguồn mở, nhu cầu cho ngôn ngữ lập trình này sẽ không giảm trong thời gian sắp tới."

Bản tin của Dice.com cũng báo cáo rằng các nhà phát triển và kỹ sư phần mềm là một nguồn lực phải có cho bất kỳ công ty nào muốn xây dựng sản phẩm mới hoặc phát triển các hệ thống nội bộ. "Khi công nghệ phát triển, những lập trình viên chính là chìa khóa để giúp các hệ thống công ty có thể luôn cập nhật và phát triển - các công ty cũng biết rõ điều đó," Goli nói.

Tỷ lệ thất nghiệp cho các nhà phát triển và kỹ sư phần mềm trong quý vừa rồi là 2,6%, tỷ lệ này chỉ bằng một nửa so với tổng số tỷ lệ thất nghiệp toàn nước Mỹ là 6,1%, theo báo cáo của Dice.

Các chuyên gia bảo mật cũng có nhu cầu tuyển dụng rất tốt, với rất nhiều vị trí tuyển dụng trên Dice.com. "Số lượng việc làm cho các chuyên gia bảo mật vẫn tăng đều hàng năm, với lĩnh vực an ninh mạng tăng 91% và an ninh thông tin tăng 48%. Các công ty cần chuyên gia trong lĩnh vực này để có thể giúp giám sát và bảo vệ thông tin độc quyền của họ tránh bị sử dụng sai hoặc ngăn chặn rò rỉ thông tin," Goli nói.

Một kỹ năng cũng có nhu cầu cao hiện nay là các chuyên gia .NET. "Đối với các công ty đã và đang trong quá trình chuyển đổi sang một nền tảng dịch vụ của Microsoft, thì việc có một chuyên gia .NET là vô cùng quan trọng," Goli nói.