LinkedIn vừa mua lại SlideShare. So với Instagram, SlideShare không nổi tiếng bằng. Về giá trị LinkedIn thua xa FaceBook. Nhưng:
LinkedIn là mạng xã hội được yêu thích của những chuyên gia, doanh nhân. Trước đây vài năm, ở VN có mạng xã hội Caravat, nhưng này đã khai tử, có lẽ không thể đua tranh với LinkedIn về mức độ người dùng và tính toàn cầu hóa.
– Rất nhiều mạng xã hội chia xẻ ảnh có thể clone và vượt lên Instagram. Ví dụ như Pinterest. Tuy nhiên lại không mấy web site cạnh tranh với mô hình chia xẻ slide với SlideShare. Cần nhớ rằng trình diễn Slide là công việc mà bất kỳ doanh nghiệp to hay nhỏ sử dụng nhiều chỉ sau Email.

SlideShare hỗ trợ HTML5

Điểm thú vị là SlideShare vừa mới đây đã hoàn toàn toàn hỗ trợ HTML5. Tôi đã thử xem SlideShare trên HTC DesireZ (Android), iPhone 3GS, Asus Transformer 10.1 tablet, kết quả hiển thị khá tốt. Chỉ còn thiết một tính năng nữa đó là hỗ trợ các hiệu ứng animation, transition của PowerPoint 2010, thì SlideShare sẽ trở nên rất tuyệt vời. Hy vọng với sức mạnh của HTML5 đặc biệt phần xử lý đồ họa, điều này sẽ trở thành hiện thực vào 2013.