CodeCampHackathon- CodeDoJo là  sự kiện mà ở đó các lập trình, sinh viên CNTT có thể gặp gỡ , tự hình thành nhóm để phát triển một phần mềm trong một thời gian tối đa 48 tiếng. Các giảng viên TechMaster là những người đầu tiên đưa phong trào CodeCamp đến Việt nam và truyền bá công nghệ Microsoft theo “cách của lập trình viên” từ năm 2009.

Năm 2012, chúng tôi tiếp tục tổ chức hoạt động này thường xuyên hơn và không giới hạn về công nghệ. Ngày 27/5/2012, TechMaster tổ chức “Ngày sáng tạo ứng dụng Windows Phone” dành cho đối tượng là sinh viên CNTT – lập trình viên.
Đăng ký ngay Chương trình của sự kiện này gồm có:
Buổi sáng: 9:00 – 12:00
– Các lập trình viên Windows Phone tại TechMaster có kinh nghiệm sẽ giới thiệu ngắn gọn về lập trình Windows Phone. 2-4 dự án mẫu được chia xẻ.
– Các lập trình viên chủ động hình thành nhóm (2 người) đăng ký đề tài làm ứng dụng.
– Các lập trình viên Windows Phone tại TechMaster sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên, thực hiện ứng dụng Windows Phone của mình.
Ăn trưa miễn phí tại TechMaster
Buổi chiều 1:30-5:00 (hoặc có thể muộn hơn, nếu các đội vẫn máu !)
– Chia xẻ ngắn một số mã nguồn ví dụ, minh họa cho các công nghệ khác nhau để tạo nên ứng dụng Windows Phone.
– Các lập trình viên tham gia tiếp tục hoàn thiện ứng dụng và trình bày kết quả vào lúc 5:00

Đội ngũ chuyên gia TechMaster tham gia hướng dẫn và cùng lập trình gồm có:
– Trịnh Minh Cường cố vấn ý tưởng, kiến trúc ứng dụng, tài trợ sách học lập trình XNA games cho 02 đội có ứng dụng tốt nhất.
– Nguyễn Hoàng Hà, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Bá Quang hướng dẫn lập trình các công nghệ liên quan. Mỗi anh sẽ tham gia một đội khác nhau.
– Nguyễn Quang Trung, đến từ tập đoàn Microsoft, hướng dẫn lập trình, và tài trợ mỗi bạn 01 bạn áo phông Windows Phone.
– Lê Minh Tuấn đến từ Nokia. Anh Tuấn thay mặt Nokia cho mượn 02 máy di động Lumia 710 để lập trình.
Tổng số có khoảng 6 máy Windows Phone 7.5 để thử nghiệm
– Dương Quang Tuấn, lập trình viên Android-Windows Phone đến từ SetaCinq, hướng dẫn đội lập trình Games XNA-SilverLight.

Công cụ sử dụng để phát triển được cung cấp cài đặt sẵn tại TechMaster để lập trình
– Visual Studio 2010 + Windows Phone 7.1 SDK + Expression Blend Sketch Flow
– Team Foundation Server 2010 để quản lý mã nguồn.

Để tham dự ngày “Sáng tạo ứng dụng Windows Phone” cần chuẩn bị những gì?
– Đã, và đang lập trình ứng dụng C#, .NET
– Hoặc đang lập trình ứng dụng smartphone  iOS, Android hoặc BlackBerry. Kinh nghiệm cho thấy lập trình viên smartphone chuyển sang lập trình WindowsPhone rất dễ dàng.
– Xem các video hướng dẫn lập trình Windows Phone bằng tiếng Việt được đăng tải miễn phí trên kênh YouTube của TechMaster
– Hoặc tham khảo video hướng dẫn lập trình Windows Phone bằng tiếng Anh tại WindowsPhone Development QuickStart
– Đóng lệ phí 150,000VND tham gia cho mỗi người. Đóng khi đến tham gia.
Đăng ký ngay

Chuẩn bị sẵn ý tưởng, nội dung (text, graphics) để viết ứng dụng
– Kết hợp yếu tố văn hóa Việt nam: ẩm thực, ngôn ngữ, âm nhạc, địa điểm, con người, văn thơ, hội họa, truyền thống, lịch sử
– Tận dụng hiệu ứng animation trong SilverLight
– Ứng dụng kết nối, chia xẻ thông tin: dịch vụ dự báo thời tiết, tra điểm thi đại học, tham khảo kết quả Euro2012, cheat sheet tra nhanh của các ngôn ngữ lập trình….
– Các đối tượng người dùng nên hướng đến: ứng dụng cho học sinh, sinh viên, nữ giới, những người có cùng đam mê-sở thích, doanh nhân,..

Ban tổ chức CodeCamp sẽ phục vụ đồ ăn, hoa quả, trà, cafe và ăn trưa cho tất cả các thành viên tham gia. Thành viên tham gia nên mặc quần sóc áo thoáng mát thoải mái nhất cho việc lập trình, có thể tự mang laptop (nếu đã cài đủ phần mềm cần thiết như Windows 7, Visual Studio 2010 SP1 + Windows Phone 7.1 SDK) hoặc sử dụng máy tính cấu hình cao tại TechMaster.

Học lập trình ứng dụng Windows Phone

CodeCamp là gì ?
Kết quả của CodeCamp thường là những sản phẩm có độ hoàn thiện không cao nhưng có sự sáng tạo thú vị, kết hợp nhiều công nghệ và phương án thể hiện của các tác giả đến từ nhiều công ty phần mềm khác nhau. Ở Mỹ, rất nhiều công ty start up đã được ra đời từ phong trào CodeCamp hoặc tương tự – 37Signals (công ty phát triển RubyOnRails), DevBootCamp (mô hình đào tạo theo kiểu CodeCamp tại Mỹ, tương tự với Techmaster) – Instagram, FaceBook – Tính năng PowerPivot nổi tiếng trong Excel, SharePoint 2010 cũng được ra đời từ sự kiện CodeCamp vào những ngày cuối tuần của các lập trình viên Microsoft.