Học lập trình trực tuyến xin việc làm

ASP.net MVC đã được Microsoft mở mã nguồn ngay từ phiên bản đầu tiên. Ngày 27/3/2012, Microsoft tiếp tục mở mã nguồn ASP.net Web API và ASP.net Web Pages (Razor) dưới dạng cấp phép Apache 2.0. Microsoft tiếp tục công khai toàn bộ quá trình phát triển cả ba dự án trên (ASP.net MVC, ASP.net Web API và ASP.net Web Pages) bằng cách cập nhật mã mới nhất tại CodePlex, nay đã có thể dùng cả Git để truy cập, http://aspnetwebstack.codeplex.com

Như vậy lập trình viên không phải nhân viên Microsoft có thể tham gia, phản hổi, sửa lỗi và nâng cấp. Điều quan trọng là toàn bộ đội ngũ phát triển các công nghệ tại Microsoft trên vẫn tiếp tục phát triển toàn thời gian cho dự án này. Như vậy đây sẽ không kiểu dự án “Đem con bỏ chợ” mà là dự án Microsoft muốn kêu gọi cộng đồng cùng tham gia phát triển để tăng sức cạnh tranh cho công nghệ ASP.net so với PHP, một ngôn ngữ có số lượng thư viện nguồn mở nhiều nhất thế giới hiện nay.

Microsoft cũng đã mở mã nguồn của Azure SDK, thư viện lập trình dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft, vào tháng 12/2011.
Tham khảo thêm công bố chính thức từ Scott Guthrie, chủ tịch mảng công nghệ Web của Microsoft