Trong 2 tháng vừa qua đã có rất nhiều update nho nhỏ nhưng rất hay mà có thể bạn đã bỏ qua. Vì vậy mình đã quyết định thu thập hết vào trong một bài này.

Ubuntu 14.04. LTS

Học lập trình web online

Không liên quan đến PHP cho lắm, nhưng cũng rất quan trọng với lập trình viên php – sự phát hành củaUbuntu Server 14.04 LTS. Phiên bản này sẽ được Canonical hỗ trợ đến 2019 và các lập trình viên có thể nâng cấp lên ngay sau khi các chuyên gia đã kiểm thử cẩn thận. Các bạn nhớ theo dõi để biết ngày phát hành của Cagrant 14.04 nhé!

Các bạn có thể download phiên bản mới tại đây và Cagrant box tại đây.

GAE 1.9.1 – 1.9.3

Học lập trình web trực tuyến

Google App Engine đã ra phiên bản 1.9.3 với một số nâng cấp và tính năng mới:

– Sửa được bug liên quan đếnZend Framework, ký tự null trong URL Fetch, không upload file lên Cloud Storage được, POST data dài, và fnmatch() function
– Tính năng nhúng hình ảnh vào emai qua Content-Id header
– Tính năngzip module đã được chuyển thành mặc định

Hack

Học lập trình web cơ bản đến nâng cao

HHVM – cuối cùng cũng ra phiên bản 3 – đã chính thức ra mắt Hack

Trên trang web có rất nhiều ví dụ, văn bản cà các bài hướng dẫn đề các bạn có thể làm quen với phần mềm mới. Hack không khác PHP đến vậy, nên các lập trình viên PHP sẽ có thể nhanh chóng học cách sử dụng. HHVM cũng đã được nâng cấp để tương thích với 23 thư viên / framework nổi tiếng

Phalcon 2 beta 1

Học lập trình web nâng cao

Phalcon 2 đã ra beta 1.Bạn có thể dùng Zephir và Phalcon 2 để tạo app, nhưng hiện tại một số dữ liệu và API còn đang thiếu và đang được update, nên nếu các bạn muốn, các bạn có thể tham khảo qua bài viết này

Impresspages

Học lập trình web

Mặc dù không nổi tiếng, nhưngvới CMS cực khủng, ImpressPages đã đạt mốc mới- phiên bản 4.0. Sắp tới sẽ có một số review về CMS này, các bạn nhớ theo dõi nhé!

OroCRM

Học lập trình web qua OroCRM

OroCRM làmột CRM app đã được phát hành và các bạn có thể download qua GitHub. Với bộ mã nguồn mở, OroCRM muốn người dùng có thể tiếp cận dễ hơn và cạnh tranh với các nhà vô địch như SugarCRM

ZF2CA certification

Học lập trình web cơ bản

Zend, công ty PHP, đã thông báo sự ra mắt của Zend Framework 2. Framework này được làm ra bởi đội lập trình chuyên nghiệp với sự dẫn dắt của Matthew WeierO’Phinney, nhóm trưởng công nghệ ZF.

Nếu bạn muốn, thì bạn có thể qua website huấn luyện của họ để có thể nâng cao trình độ của mình.

PhpStorm 8 approaching

Phiên bản EAP mới nhất của PhpStorm hỗ trợ PSR-0 và PSR-4 namespace roots, giúp cho quá trình phát triển phần mềm của các bạn diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Các bạn có thể đọc thêm về các đổi mới tại đây hoặc thử dùng luôn EAP phiên bản mới nhất.

WordPress 3.9

Học lập trình web bằng WordPress

Như thường lệ, phiên bản WordPress mới nhất chỉ cải tiến về vẻ bề ngoài, nhưng dù sao vẫn là cải tiến. Tôi đang rất mong chờ phiên bản 4.0, không biết sẽ có gì mới mẻ đây.

PHP Unit không còn hỗ trợ PEAR

PHP Unit, thư viện kiểm thử của PHP, đã quyết định sẽ không hỗ trợ cài đặt qua PEAR nữa. Điều này đã làm nhiều người ngạc nhiên và không làm ai thất vọng, Sebastian Bergmann, tác giả của thư viện này đã giải thích về quyết định này của ông.

PEAR đã không làm tròn trách nhiệm của mình, nhưng vì không có sự thay thế, nên chúng tôi đã không thể làm gì cho đến khi Composer ra mắt.Chúng tôi muốn làm cho PHP trở nên tốt hơn, nên chúng tôi sẽ vứt đi những thứ không đủ tiêu chuẩn và dần dần nâng cấp chất lượng của PHP.

Bài viết từ SitePoint