Các thành viên trẻ tuổi của nhóm VietGameDev đã đoạt ngôi đầu cuộc thi Lumia AppCampus Challenge 2013 với giá trị giải thưởng lên đến 20.000 euro.

Học lập trình game

Lumia AppCampus Challenge 2013 được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội tốt cho các nhà phát triển ứng dụng trẻ thể hiện được khả năng của mình. VietGameDev đã vượt qua hàng trăm nhóm thí sinh khác để đoạt được chức vô địch.

Nguyễn Quang Vinh, trưởng nhóm VietGameDev cho biết game là sở thích khi còn là học sinh tiểu học. Các thể loại máy điện tử từ cầm tay đến máy console như Nintedo, Playstation… Vinh đều đã chơi qua. Những game kinh điển như Mario, King Kong, Pacman là cảm hứng để Vinh lựa chọn ngành phát triển game khi ra trường. “Phát triển game còn là một công việc rất sáng tạo và hấp dẫn nên tôi lựa chọn như một niềm đam mê, sở thích”, Quang Vinh chia sẻ.

Trong quá trình “chập chững” theo đuổi sự nghiệp Game Developer, nhóm VietGameDev gặp không ít khó khăn nhất là về vấn đề tài chính và thiếu nhân lực. Sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của người dùng cùng số lượng game hiện tại quá lớn khiến cho việc ra mắt một game mới, chất lượng có khả năng thu hút người chơi rất khó với một nhóm nhỏ và thiếu kinh nghiệm như VietGameDev.

Tuy nhiên các thành viên VietGameDev vẫn tự tin tham gia Lumia AppCampus vì đây là một sân chơi rất hấp dẫn của Nokia, Microsoft và AppCampus. Cả nhóm đã có ý định tham gia AppCampus thế giới nên ngay khi thông tin cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, VietGameDev đã nhanh chóng tham dự để tranh tài những sản phẩm chất lượng cũng như nâng cao trình độ.

Ngay từ khi xây dựng ý tưởng sản phẩm Jack’s Mistake để dự thi, VietGameDev đã xác định đây là một sản phẩm thương mại nên tập trung làm hết sức để có được một sản phẩm chất lượng để thu hút nhiều người chơi. Ý tưởng khác biệt, đồ họa độc đáo, hài hước và cách thiết kế được trau chuốt kỹ lưỡng đến từng chi tiết là những yếu tố giúp sản phẩm này đứng đầu Lumia AppCampus Challenge 2013. Nhóm cũng rất tin tưởng “đứa con tinh thần” của mình sẽ thành công trên thị trường.

Học lập trình game iOS

“Giải thưởng 20.000 euro là sự hỗ trợ rất lớn và kịp thời cho nhóm tiếp tục theo đuổi đam mê, có thể hoàn thiện game trong thời gian nhanh nhất và tạo tiền đề cho VietGameDev tung ra nhiều game chất lượng hơn nữa để phục vụ người chơi”, Quang Vinh vui vẻ nói.