Hàng loạt tính năng được dự kiến sẽ tích hợp vào iPhone 5S, ngoài khả năng nhận diện vân tay cũng như hệ điều hành iOS 7, bài viết sẽ tổng hợp 7 tính năng mới có thể xuất hiện ở iPhone 5S.

Chiếc iPhone 5S đang gần tới ngày ra mắt, đây có thể nói là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm 2013. Không những là sản phẩm smartphone tiếp theo của Apple, iPhone 5S còn được kì vọng sẽ tích hợp nhiều công nghệ mới giúp người dùng iOS có được trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, khác với các phiên bản trước của iPhone, iPhone 5S khá kín tiếng tính tới thời điểm hiện tại, chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này được Apple hoặc các chuyên gia công nghệ xác nhận.

Chính vì lý do này, một số chuyên gia đã đưa ra dự đoán về loạt tính năng mới sẽ được Apple áp dụng lên iPhone 5S. Dưới đây là những dự đoán đó.

1. Màn hình IGZO

Màn hình IGZO được biết tới là công nghệ LCD mới nhất trên thế giới, theo một số nhà phân tích thì Apple sẽ là công ty lớn đầu tiên áp dụng loại màn hình này lên iPhone 5S. Ngoài sản phẩm iPhone, khả năng lớn Apple sẽ áp dụng màn hình này lên dòng máy tính bảng iPad cũng như một vài dòng Macbook với màn hình độ phân giải cao. Điều này giải thích phần nào lượng màn hình LCD Apple đặt hàng có dấu hiệu tụt giảm thời gian gần đây.

Học lập trình iPhone

Màn hình IGZO sẽ cho phép các thiết bị của Apple sử dụng năng lượng ít hơn đồng thời hoạt động tốt hơn tới 40 lần so với màn hình hiện tại. Ngoài ra có khả năng “uốn dẻo” nên loại màn hình này sẽ giúp các thiết bị Apple trong tương lai bền hơn. Thêm vào đó, màn hình IGZO hoạt động hoàn hảo với bút cảm ứng, liệu một chiếc iNote có sớm ra đời?

2. Màn hình kích thước lớn hơn

Nếu như Microsoft từng chê Apple vì hệ điều hành iOS không hỗ trợ kích thước màn hình lớn thì iOS 7 đã đáp trả lại Microsoft. Với khả năng hỗ trợ nhiều kích thước màn hình khác nhau, có thể các thiết bị Apple trong tương lai sẽ đa dạng hơn về kích cỡ. Nhiều người đang dự đoán rằng iPhone 5S sẽ sở hữu kích thước màn hình to hơn đôi chút so với iPhone 5.

Có thể iPhone 5S sẽ sở hữu màn hình giống hệt iPhone 5, nhưng iPhone 6 được ra mắt trong năm 2014 sẽ là một bước chuyển biến mới của Apple?

3. Hỗ trợ kết nối NFC

Người dùng Android vẫn luôn tự hào về khả năng thanh toán không dây qua giao thức NFC, iPhone 5 trước đây từng được dự đoán sẽ sở hữu kết nối này. Tuy nhiên, Apple cho ra mắt iPhone 5 không có NFC khiến nhiều người dùng thất vọng. Với việc BlackBerry gần đây tích hợp NFC vào dòng sản phẩm của mình cũng như hình thức thanh toán bằng NFC ngày một phát triển, chẳng có lý do gì Apple không tích hợp khả năng này vào sản phẩm của mình cả.

Học lập trình trực tuyến

Với kết nối NFC, kì vọng cho ra mắt chiếc iCar trong tương lai của Apple cũng sẽ được đơn giản hóa. NFC sẽ giúp iDevice điều khiển từ xa các thiết bị số, tích hợp với Siri, đây có thể là một cuộc cách mạng phương tiện giao thông mới của Apple.

4. Tay chơi game Apple

Học lập trình game iOS

Hệ điều hành iOS 7 hỗ trợ người dùng khả năng sử dụng tay cầm chơi game rời qua kết nối không dây, nhiều thông tin cho hay Apple đang sản xuất số lượng lớn các loại tay cầm chơi game cho người dùng iOS 7. Sẽ thật tuyệt nếu như người dùng iPhone 5S được tặng kèm tay cầm chơi game hoặc hỗ trợ tay cầm tương tự, việc chơi game trên smartphone chưa bao giờ hấp dẫn hơn thế.

5. Camera cải thiện hơn

Đây sẽ là điều chắc chắn Apple cần làm nếu như muốn cạnh tranh trên thị trường, camera trên các dòng iPhone dần cải thiện, các hãng sản xuất Android hay Windows Phone khác cũng đang chọn việc phát triển camera làm hướng đi tiếp theo cho smartphone của mình. Đầu năm, Samsung cho ra mắt Galaxy S4 với bộ ứng dụng chụp ảnh cùng camera ấn tượng, gần đây Nokia lại cho ra mắt Lumia 1020 với cảm biến 41MP cùng khả năng zoom, chống rung quang học, Apple không hề muốn mình là hãng chậm chân trên thị trường này.

Vài hình ảnh của iPhone 5S cho thấy thiết bị này sẽ sở hữu flash kép, đèn flash kép giúp hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh với flash giảm thiểu đáng kể ngoài ra khả năng chụp ảnh với flash cũng sẽ chân thực hơn các phiên bản iPhone trước. Gần đây còn có nhiều thông tin cho rằng iPhone 5S sẽ sở hữu khả năng quay phim siêu chậm càng khẳng định hơn cho dự đoán này.

6. Chip xử lý lõi tứ

iPhone 5 sở hữu chip xử lý lõi kép A6 tốc độ 1,3GHz, iPhone 5S có thể sở hữu chip A6X giống với iPad thế hệ 4 hoặc thậm chí là chip xử lý lõi tứ A7. Mặc dù chip xử lý lõi kép vẫn là thừa đủ với người dùng iPhone, nhưng tốc độ chẳng bao giờ là đủ trong cuộc cạnh tranh công nghệ.

7. Dung lượng bộ nhớ mở rộng

iPad thế hệ 4 đang sở hữu phiên bản dung lượng 128GB và nhận được sử ủng hộ nhiệt tình từ phía người dùng. Không những giúp cho việc lưu trữ được thuận tiện hơn mà bộ nhớ mở rộng còn giúp cho các khả năng đa phương tiện của iPhone được nâng tầm. Nhiều nhận định cho rằng iPhone 5S sẽ sở hữu các phiên bản 32/64/128GB với mức giá tăng dần để thỏa mãn mục đích người dùng.

http://ttvn.vn/2020131470542208p0c1003/iphone-5s-se-co-gi-moi.htm

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com