Khi chàng sinh viên 21 tuổi ở Đại học Stanford (Mỹ) đứng trước lớp trình bày dự án lập trình ứng dụng ios cho phép tin nhắn, ảnh… tự hủy chỉ vài giây sau khi được xem, bạn bè cùng lớp đã chê bai rằng ý tưởng đó quá dở.

Việc này diễn ra vào tháng 4/2011. “Mọi người đều nói, Snapchat sẽ không thể thành công. Chẳng ai muốn sử dụng một phần mềm như thế, nếu có thì cũng chỉ để gửi đi các tin nhắn sex”, Evan Spiegel kể lại.
Giờ đây, khi Spiegel 22 tuổi, ứng dụng Snapchat của anh đã được sử dụng để gửi tới 50 triệu tin nhắn mỗi ngày. Anh phát triển phần mềm cùng bạn học Bobby Murphy vào tháng 11/2011 và thuê thêm 2 sinh viên là Daniel Smith và David Kravitz. Cả nhóm hoạt động ngay tại nhà của bố Spiegel ở Los Angeles (Mỹ).

lập trình viên

Hai nhà sáng lập Bobby Murphy, 24 tuổi (trái) và Evan Spiegel, 22 tuổi của Snapchat.

“Ứng dụng không dành để chia sẻ những chuyến đi nghỉ đáng nhớ, những bữa tối ấm cúng hay những buổi hoàng hôn tuyệt đẹp. Nó dành cho các cuộc nói chuyện phiếm, những tâm sự riêng tư mà không nên bị lưu lại”, tác giả Snapchat giải thích.

Đến tháng 10/2012, Snapchat đã vượt ngưỡng hơn một tỷ tin nhắn và đang trong quá trình thu hút vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD. Nó đã chứng minh được sự phổ biến và ngày 21/12/2012, Facebook cũng tung ra ứng dụng Poke với tính năng tương tự: cho phép người sử dụng gửi tin nhắn và tin nhắn đó (chứa text, ảnh hoặc video) sẽ tự động xóa sau một thời gian nhất định.

học lập trình ios trực tuyến

Snapchat tưởng chừng là ứng dụng không ai thích dùng lại trở nên đặc biệt phổ biến với 50 triệu tin nhắn được chia sẻ mỗi ngày.

Tuy nhiên, dù đã cố gắng quảng bá rằng chính nhà sáng lập Mark Zuckerberg đã tự viết mã cho ứng dụng, sản phẩm của của Facebook vẫn tụt hạng và hiện nằm thứ 34 trong danh sách các ứng dụng miễn phí phổ biến trên App Store trong khi Snapchat vững vàng ở vị trí số 5.

http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/y-tuong-toi-thanh-ung-dung-trieu-do-tren-di-dong-2409121.html

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com