Frameworks là gì?

Javascript đã và đang phát triển! Code từng được chạy bởi các máy chủ hiện đang được chuyển sang trình duyệt. Vì vậy, hãy tưởng tượng hàng ngàn dòng code ... Điều đó nghe có vẻ đáng sợ, đặc biệt là khi tất cả những gì bạn muốn làm là một chương trình hello world hoặc một mẫu đăng ký đơn giản? Vâng, đó là nơi các framworks đến để cứu chúng ta khỏi những rắc rối!

React

React là một framwork được sử dụng và phổ biến nhất mà chúng ta sẽ thảo luận. Nó thực sự được tạo ra bởi Facebook và nó là một công cụ tuyệt vời để xây dựng các thành phần giao diện người dùng. Nó nổi tiếng vì cảm giác đơn giản và linh hoạt của nó để code. Nó cũng được sử dụng rộng rãi bởi các công ty lớn như Facebook, PayPal, Uber, Instagram và Airbnb.

Nó hoạt động như thế nào

Nó hoạt động bằng cách xử lý các thành phần tiêu chuẩn hóa để xây dựng các yếu tố của một trang web. Hãy nghĩ về chúng như các khối xây dựng đã được đặt ra cho bạn thay vì làm cho mỗi bộ phận được xếp hàng tỉ mỉ theo từng dòng. Điều này cho phép ít code hơn cho các nhà phát triển và dễ dàng tập trung vào chức năng sâu hơn. Ngoài ra, bạn code mọi thứ trong Javascript, thậm chí cả HTML và CSS.

Làm thế nào để bắt đầu?

Nếu bạn thích học bằng cách làm, hãy kiểm tra điều này từ chính React!

Hướng dẫn: Intro to React - React

Angular

Angular là một khung làm việc với HTML và Typescript để xây dựng các ứng dụng khách một trang. Nó được chia nhỏ thành các thành phần Angular có thể được chia nhỏ thành các mô-đun. Typecript có thể được định nghĩa là một phần mở rộng của Javascript nhưng nó là một ngôn ngữ lập trình độc lập. Nó được sử dụng cho các ứng dụng web mạnh mẽ hơn.

Làm thế nào nó hoạt động?

Angular sử dụng bảng chữ làm ngôn ngữ chính của nó. Nó hoạt động bằng cách sử dụng các mẫu, chỉ thị, trình trang trí và NgModules và liên kết dữ liệu (Điều này có vẻ đáng sợ nhưng về cơ bản nó thực sự chỉ là tổ chức mã và sử dụng các nguyên tắc lập trình Hướng đối tượng!). Nó có logic tương tự như React và Vue, tuy nhiên, kiến trúc của nó thoạt nhìn có thể hơi khó hiểu - và điều đó không sao! Chỉ cần dành thời gian của bạn để thực hành và xem nó cho chính bạn. Đọc thêm về nó tại đây: https://angular.io/guide/architecture

Làm thế nào để bắt đầu?

Angular là phần mềm tiên tiến nhất trong số các khung công tác được thảo luận ở đây, tuy nhiên, nó có tiềm năng rất lớn để lấy chi tiết vì sự tinh chỉnh của nó và điều này thực sự được thiết kế bởi Google!

Hãy xem chương trình codelab rất đơn giản này giới thiệu cho bạn những kiến thức cơ bản về Typecript và Angular từng bước một!

Angular Codelab

Vue

Vue.js là framework ưa thích của tôi để sử dụng ngay bây giờ. Đó là một framework tiến bộ, điều này chỉ đơn giản có nghĩa là rất thích nghi và dễ tích hợp với các thư viện khác. Đây chắc chắn là một trong những framework đơn giản hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó thiếu mã lực về chức năng.

Nó hoạt động như thế nào?

Nó rất giống với React theo nhiều cách nhưng nó sử dụng HTML, CSS và Javascript. Nó cũng sử dụng các thành phần và đạo cụ nhưng có một cảm giác hơi khác với vẻ ngoài của nó và làm cho nó cảm thấy có tổ chức hơn, theo ý kiến của tôi.

Làm thế nào để bắt đầu?

Tài liệu Vue là một cách tốt để bắt đầu và nó có một cộng đồng khá sôi động! Tôi cũng khuyên bạn nên xem khóa học sụp đổ này vì nó giúp tôi vượt qua quá trình chuyển đổi sang các khung học tập!

Giới thiệu - Vue.js

Học Vue 3 cho người mới bắt đầu - Toàn bộ khóa học hướng dẫn năm 2020

Vậy tôi chọn như thế nào?

Cuối cùng, framework là công cụ mạnh mẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn nội dung của trang web và thay đổi tương lai của phát triển web. Khi nói đến việc lựa chọn một framework cụ thể, tất cả đều tập trung vào sở thích và cảm nhận cũng như nhu cầu của dự án / bên liên quan.

Rất nhiều người sẽ nói Vue là một khởi đầu tốt trong thế giới của các frameworks vì nó có thể hoạt động cũng như hai frameworks khác và dễ học, nhưng điều đó đang được tranh luận. Khi làm việc trên một dự án, hãy kiểm tra phạm vi, công cụ có sẵn và nhu cầu sau đó quyết định một frameworks từ đó. Tiến hành nghiên cứu sâu hơn và nhớ rằng việc tìm hiểu về các framework cần kiến thức hợp lý về các khía cạnh khác của phát triển Web như CSS, Accessibility, Lập trình Hướng đối tượng và một số khái niệm ở phía Backend để giúp bạn phát triển như một nhà phát triển!

Tôi đề nghị bạn hãy siêng năng và code! Hãy thử mọi thứ và tạo ra các dự án nhỏ, kết nối với mọi người và đừng ngại hỏi! Tạo trang web của riêng bạn. Theo dõi code lặp lại trong kho lưu trữ của bạn và xem cách bạn có thể áp dụng việc sử dụng các thành phần và đạo cụ. Nếu bạn đã có một trang web để dựa vào đó, hãy kiểm tra những phần nào của code mà bạn có thể cải thiện hoặc xem liệu bạn có những đoạn code lớn mà bạn nghĩ rằng ai đó đã làm trước đó hay không.

Github rất giàu những ví dụ này và bạn sẽ luôn có một cộng đồng tuyệt vời xung quanh bạn. Tạo tài khoản StackOverflow, tìm một người cố vấn và đừng ngại hỏi. Cố gắng hoạt động trong các tổ chức công nghệ ADMU và tiếp cận! Rất nhiều người bạn nghĩ là tuyệt vời trong phát triển Web bắt đầu giống như bạn và vẫn đang học hỏi, vì vậy tôi hứa rằng nhiều người trong số họ sẵn sàng giúp bạn.

Bài viết gốc tại đây.

Hiện tại khóa học Web Frontend + React.js tại Techmaster Vietnam vẫn liên tục tuyển sinh các lớp tiếp theo. Với cả hai hình thức là đào tạo Offline và học trực tuyến có tương tác. Và vẫn đảm bảo việc làm cho học viên tốt nghiệp đối với cả hai hình thức đào tạo.

Chi tiết khóa học: https://frontend.techmaster.vn/.

Liên hệ tư vấn: Mr Thịnh - 0987273764 (zalo).