Tầm nhìn liên tục của chúng tôi với Flutter là cung cấp một bộ công cụ để xây dựng trải nghiệm tuyệt vời ở bất cứ nơi nào bạn có thể muốn vẽ pixel trên màn hình. Với mỗi bản phát hành, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy việc đảm bảo rằng Flutter nhanh, đẹp, hiệu quả và mở cho mọi nền tảng mà chúng tôi hỗ trợ. Trong Flutter 1.20, được phát hành hôm nay cho kênh ổn định của chúng tôi, Flutter có những cải tiến cho mỗi một trong bốn trụ cột này.

FAST, chúng tôi đã có nhiều cải tiến về hiệu suất, từ các cấp thấp nhất của công cụ và bằng chính ngôn ngữ Dart. 

BEAUTIFUL. Cho phép bạn xây dựng các ứng dụng Flutter đẹp hơn bao giờ hết, bản phát hành này có một số cải tiến về giao diện người dùng, bao gồm hỗ trợ tự động điền đã được chờ đợi từ lâu, hỗ trợ con trỏ chuột mới, cập nhật cho Material Design

PRODUCTIVE. Để đảm bảo rằng bạn tiếp tục làm việc hiệu quả hơn, chúng tôi đã có các bản cập nhật cho tiện ích mở rộng Flutter dành cho Visual Studio Code, mang Dart DevTools trực tiếp vào IDE của bạn, tự động cập nhật các câu lệnh nhập khi bạn di chuyển tệp của mình và một bộ siêu dữ liệu mới để xây dựng các công cụ của riêng bạn.

OPENESS. Và chính vì sự cởi mở của Flutter và những cộng tác viên cộng đồng tuyệt vời mà bản phát hành này bao gồm 3.029 PR đã hợp nhất và 5.485 vấn đề đã đóng từ 359 cộng tác viên trên khắp thế giới, bao gồm 270 cộng tác viên từ cộng đồng Flutter nói chung. Trên thực tế, điều này đánh dấu số lượng cộng tác viên lớn nhất mà chúng tôi từng có cho bản phát hành Flutter  

Mỗi bản phát hành mới của Flutter mang lại cho nó lượng lớn người sử dụng và là động lực tăng trưởng . Trên thực tế, vào tháng 4, chúng tôi đã báo cáo rằng số lượng ứng dụng Flutter trong cửa hàng Google Play đã đạt 50.000, với tốc độ cao nhất là 10.000 ứng dụng mới / tháng. Giờ đây, chỉ hơn ba tháng sau, đã có hơn 90.000 ứng dụng Flutter trên Google Play. Chúng tôi nhận thấy rất nhiều sự tăng trưởng ở Ấn Độ, hiện là khu vực có tăng trưởng cao nhất, đã tăng gấp đôi trong sáu tháng qua. Và cuối cùng, Flutter không phải là Flutter mà không có Dart, vì vậy, thật tuyệt khi thấy IEEE đã báo cáo rằng Dart đã tăng 4 bậc kể từ năm ngoái để đứng thứ 12 trong 50 ngôn ngữ hàng đầu mà họ theo dõi.

Hiệu năng cải thiện trên Dart và Flutter

Trong team Flutter chúng tôi liên tục tìm cách để cải thiện hiệu năng của app và giảm độ lớn của app. Một trong những cải tiển đó là chúng tôi giảm thiểu sự lộn xộn khi một phần tử được khởi tạo lần đầu trong Flutter sử dụng SkSL warm-up.

Image for post

Bên trái là không sử dụng SkSL, bên phải là có sử dụng

 

Khi chúng tôi tối ưu hóa cho ứng dụng cho máy tính để bàn, chúng tôi tiếp tục tinh chỉnh hỗ trợ chuột. Trong bản phát hành này, chúng tôi đã cấu trúc lại hệ thống kiểm tra nhấn chuột để cung cấp một số lợi thế về kiến trúc đã bị loại bỏ do các vấn đề về hiệu suất. Việc tái cấu trúc cho phép chúng tôi cải thiện hiệu suất gấp 15 lần ! Điều này có ý nghĩa với bạn là bạn có được trải nghiệm mượt mà hơn, nhất quán hơn và chính xác hơn mà không phải từ bỏ hiệu suất: win-win!

Image for post

Con trỏ chuột mới

 

Phiên bản Flutter này được xây dựng dựa trên phiên bản 2.9 của Dart. Tính năng này có bộ giải mã UTF-8 hai bước dựa trên trạng thái mới với các nguyên lý giải mã được tối ưu hóa trong máy ảo Dart, tận dụng một phần các hướng dẫn SIMD. UTF-8 cho đến nay là phương pháp mã hóa ký tự được sử dụng rộng rãi nhất trên internet và việc có thể giải mã nó nhanh chóng là rất quan trọng khi nhận được các phản hồi mạng lớn. Trong các tiêu chuẩn giải mã UTF-8 của chúng tôi, chúng tôi đã thấy những cải tiến trên bảng từ gần 200% đối với văn bản tiếng Anh đến 400% đối với văn bản tiếng Trung trên các thiết bị ARM cấp thấp.

Tự động điền trong ứng dụng điện thoại

Một trong những tính năng Flutter được yêu cầu nhiều nhất trong một thời gian là hỗ trợ Android và iOS  tự động điền văn bản trong các ứng dụng Flutter. Với bản PR 52126, chúng tôi đã hỗ trợ tính năng tự động điền.

Image for post

Tự động điền

 

Tính năng tự động điền này cũng đã có mặt trên web

Widget mới cho các tương tác phổ biến

Phiên bản này giới thiệu widget mới InteractiveViewer. InteractiveViewer được thiết kế để phục vụ các tương tác phổ biến như xoay, thu phóng và kéo 'n' thả, ngay cả khi thay đổi kích thước, mà mẫu bàn cờ vây đơn  giản này thể hiện

Image for post

Cập nhật Material Slider, RangeSlider, TimePicker, và DatePicker

Ngoài các widget mới, bản phát hành này bao gồm một số widget được cập nhật để phù hợp với Material Design mới nhất. Chúng bao gồm Slider và RangeSlider. Để biết thêm thông tin, hãy xem What’s new with the Slider widget?

Image for post

cập nhật Material Slider

Image for post

Cập nhật Material RangeSlider

 

DatePicker đã được cập nhật để có thiết kế nhỏ gọn mới cũng như hỗ trợ các phạm vi ngày.

Image for post

cập nhật DatePicker

Image for post

cập nhật TimePicker

Ví dụ trực quan tại đây 

Responsive Licenses 

Image for post

trang licenses mới

 

Nó không chỉ được cập nhật để phù hợp với các nguyên tắc của Material, khiến nó trở nên dễ nhìn mà còn dễ điều hướng hơn và được thiết kế để hoạt động tốt trên máy tính bảng và máy tính để bàn cũng như trên điện thoại

Bản xem trước của Dart DevTools được nhúng trong Visual Studio Code

Bản cập nhật công cụ lớn nhất trong bản phát hành này là phần mở rộng Visual Studio Code, phần mở rộng này cung cấp bản xem trước của một tính năng mới để cho phép bạn đưa trực tiếp màn hình Dart DevTools vào không gian làm việc của mình.

Image for post

Bản xem trước trên Visual Studio

Cập nhật theo rõi các request

Image for post

Thời gian, trạng thái và loại nội dung của các kết nối socket trên trang Mạng của Dart DevTools

 

Kết luận

Hy vọng rằng bạn cũng hào hứng với bản phát hành này . Từ nhiều góc độ, đây là bản phát hành lớn nhất của Flutter. Với các cải tiến về hiệu suất, các widget mới và các widget được cập nhật cũng như các cải tiến về công cụ.'

 

Hãy cùng Techmaster bắt kịp ngay công nghệ cực hot này:

https://techmaster.vn/khoa-hoc/j86/lap-trinh-di-dong-flutter-cho-ios-android