Techmaster Vietnam đã chính thức ký hợp đồng về chương trình đào tạo lập trình cho Fresher với VinID.

Techmaster Vietnam là đơn vị đào tạo công nghệ thông tin được thành lập từ tháng 07/2011 từ các cựu nhân viên tập đoàn Microsoft và lập trình viên Apple. Techmaster cung cấp các khóa đào tạo lập trình về web và di động từ căn bản đến chuyên sâu, cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất, đang thiếu hụt chuyên gia, giúp các học viên của mình có cái nhìn đúng đắn nhất về nghề lập trình, thực hành trong môi trường thực sự cạnh tranh, tham gia nhiều dự án thực, thay đổi tác phong làm việc từ thụ động sang chủ động. Ngoài ra, Techmaster chuyên cung cấp các dịch vụ đào tạo, tư vấn công nghệ, thiết kế dự án từ các công ty phần mềm lớn nhỏ trong và ngoài nước. 

 

Nói về VinID, đây là công ty tài chính công nghệ thuộc tập đoàn Vingroup, phát triển theo hướng trở thành một hệ sinh thái online, lấy hành vi, trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm và công nghệ làm nền tảng, kết nối khách hàng với toàn hệ sinh thái Vingroup. 

 

Tháng 11/2019, sau nhiều lần gặp gỡ và bàn bạc, Techmaster đã chính thức ký hợp đồng với VinID về việc đào tạo lập trình cho Fresher của VinID. Chương trình đào tạo chia thành 2 khóa cơ bản và khóa nâng cao bao gồm các lớp chuyên ngành: iOS Swift, Golang Gogin, Angular, Flutter, Java Spring và Android học song song với nhau tại cơ sở của Techmaster - tầng 12A, tòa Viwaseen, số 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Một số hình ảnh các lớp chuyên ngành:

 

Lớp IOS Swift 

 

Lớp Angular

 Phỏng vấn một số học viên của VinID về chương trình học tại Techmaster:

1. Chào bạn, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân không?

- Xin chào, mình là Đức Anh, vừa tốt nghiệp Đại Học Bách Khoa Hà Nội, mới ra trường nên còn rất ngây thơ và trong sáng (cười) 😄 Mình bén duyên với Techmaster qua VinID, học lớp Golang theo chương trình đào tạo fresher với thầy Cường và thầy Duy training.

- Mình là Trương Quang Hiếu, sinh viên nước ngoài mới về nước hồi tháng 10. Hiện đang tham gia lớp golang theo chương trình đào tạo của VinID.

- Mình là Khiêm, sinh năm 96, mình vừa tốt nghiệp đại học Đại Nam vài tháng trước.

- Mình là Nguyễn Anh Thiện, mình vừa tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội, mình học lớp Golang - Gogin tại Techmaster Vietnam. 

2. Bạn cảm thấy chương trình học ở Techmaster thế nào? 

- Mình thấy chương trình dậy ở Techmaster khá cơ bản, giáo trình giới thiệu qua các kiến thức sẽ học, phương pháp chủ yếu
để sinh viên tự học, giảng viên thì rất nhiệt tình và siêu, phòng học rất đẹp trang bị tivi, nước uống, đồ ăn đầy đủ. Các anh chị ở Tech lại rất thân thiện. 

- Chương trình ở Techmaster khá căn bản, giáo viên ( đặc biệt là thầy Duy) hết sức tận tình giải thích cặn kẽ cho học viên. Thầy Duy chỉ có một nhược điểm là ít khi đi ăn cùng học viên 😆 . Phương pháp ở Techmaster theo mình nên đào tạo căn bản hơn nữa cho những người mới. Ngoài ra thầy Cường còn dạy cho bọn mình nhiều kỹ năng sống rất hay, thứ sẽ quyết định 75% thành công sau này. Thầy Cường cũng dạy bọn mình cách ghi chép, quan sát và học tư duy lãnh đạo. Mình thấy phương pháp dạy của người đứng đầu Techmaster rất tuyệt vời và bọn mình học hỏi được nhiều điều, thật đấy.

- Chương trình giảng dạy khá tốt. Giảng viên có lúc lướt nhanh tuy nhiên lúc nào cũng sẵn sàng trả lời câu hỏi, kể cả lúc 12h đêm, mình thực sự hài lòng. Ngoài ra bạn support cũng khá tốt bụng và dễ gần nữa 😊

- Anh giảng viên của mình nhiệt tình lắm ấy chứ, tài liệu thì đầy đủ, tuy nhiên khi học cũng cần phải nghiêm túc chứ không lơ là được. 

- TechMaster kỉ luật tốt, giữa giờ học lại có đồ ăn ngon. 

Lớp Java Spring Boot

3. Ngoài thời gian học trên lớp, về nhà bạn có phải làm thêm bài tập về nhà hay được phía VinID training thêm hay không?

- Ô có chứ, về nhà tất nhiên mình phải làm thêm để hoàn thành đồ án cũng như làm bài mentor Vinid giao. 

- Mình thường tự học thêm nếu cảm thấy cần thiết chứ không theo bài tập nhiều.

4. Được biết sau khi hoàn thành khóa học tại Techmaster thì các bạn đều phải làm đồ án và bảo vệ, bạn có thể nói qua một chút về đồ án sắp tới của bạn được không?

- Đồ án của mình là ứng dụng đặt phòng khách sạn để giải quyết nhu cầu cho các cặp đôi ( à mình đùa đấy) 😁 , nhu cầu cho tất cả khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp tại Vinpearl.

- Đồ án sau khi hoàn thành học ở Tech của mình là một website về đấu giá cho người Việt, tại đó mọi người có thể tham gia các hoạt động đấu giá cá sản phẩm như oto, nhà cửa ....

- Đồ án của mình là một web quản lý sự cố chung cư, khu căn hộ của Vin, người dân ở đây có thể báo cáo qua trang web mỗi khi có sự cố như cháy nổ, hỏng hóc, ...

- Mình thì làm một app đặt vé xem phim, à mình biết đứa bạn của mình cũng làm 1 app đặt vé xem bóng đá nữa đó. 

5. Bạn có định hướng gì khi làm ở VinID? Bạn có thể chia sẻ một chút về định hướng tương lai được không? 

- Mình muốn trở thành một trong những người đầu tiên duy trì và phát triển hệ thống Vinid. Định hướng của mình là thành kỹ sư kinh doanh. Tuy nhiên để làm được điều đó thì trước tiên mình phải code vững và thật may mắn là Techmaster đã giúp mình một phần nào đó. 

- Sau khi hoàn thành 2 tháng thực tập mình rất mong muốn sẽ được nhận và VinID, mình đã chuẩn bị, sắp xếp mọi thứ để thuận lợi nhất cho công việc như dừng toàn bộ công việc không liên quan đến lập trình, hay chuyển phòng trọ 😀 để tập trung vào VinID, mình có định hướng sẽ phát triển sâu theo hướng công nghệ, trở thành một master Golang mình cũng bắt đầu yêu ngôn ngữ này hơn.

- Trong tương lai có thể mình học thêm Java Spring để đáp ứng nhu câu công việc. Mong rằng TechMaster sẽ là nơi thích hợp để mình tìm học. Còn dự định của mình khi làm ở VinID thì thì mình muốn muốn trở thành team lead.

- Mình muốn phát triển thêm về bản thân cũng như phát triển lâu dài cùng với VinID. 

6. Khóa học tại TechMaster Vietnam giúp ích như thế nào cho dự định của bạn? Bạn có lời khuyên nào dành cho các bạn Fresher đợt 2 đang học tập tại Techmaster hay không?

- Nói chung sau khi học xong khóa ở Techmaster giúp mình hiểu hơn về ngôn ngữ mình đã học, có khở đầu dễ dàng hơn chút, nhưng để sâu thì đòi hỏi khả năng cũng như nỗ lực của bản thân nhiều hơn nữa.

- Ừm, nói sao nhỉ, các bạn Fresher đợt 2 nếu có đọc được những lời này, mình chỉ muốn nhắn nhủ tới các bạn một điều là hãy chủ động trong việc học của mình, nghiên cứu trước bài ở nhà và làm bài tập đầy đủ, các anh chị giảng viên ở trung tâm chỉ là người hướng dẫn bạn, còn bạn mới chính là người thực hiện, phải thật cố gắng. 

- Phải tin tưởng giảng viên, phải có ý thức học tập tốt, phải cố gắng nhiều vào, vì không phải tự dưng mà bạn trở thành Fresher của VinID, đúng không ? (cười) 

Cám ơn chia sẻ của các bạn, thay mặt Techmaster Vietnam, mình chúc các bạn thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống. 

Một số hình ảnh khác: 

Thảo luận về đồ án 
Training tại Techmaster Vietnam