18h30 Ngày 12-03-2019 Techmaster Khai Giảng Khóa Lập trình iOS Swift 8 buổi Basic.

  • Số lượng Học viên : 10 Học viên/lớp ( Sinh viên, Nhân viên, lập trình viên).
  • Giảng viên: Thầy Trương Minh Thắng - Lập trình viên iOS hơn 4 năm kinh nghiệm. Xây dựng nhiều dự án cá nhân và dự án tại đơn vị Công tác. Từng làm việc tại : FIS, Framgia, FSoft và Founder tại Big Zero Academy.
  • Địa điểm : Cơ sở 2 - Tầng 12A, Viwaseen Tower, 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội . 
  • Lịch học của lớp : 18h30 - 21h30 | Thứ 3 và Thứ 5.
Thầy Thắng cùng các bạn Học viên lớp iOS Swift Khai giảng 12 - 03 - 2019

Giới Thiệu về Swift - Ngôn ngữ lập trình

 

Swift là ngôn ngữ lập trình dành riêng cho iOS và OS X do chính Apple phát triển với định hướng đơn giản hơn việc lập trình cũng như thay thế dần người anh cũ kỹ Objective-C và là một mảnh ghép trong sứ mệnh khép kín hệ sinh thái của Apple.

 

Cùng điểm lại những ưu và nhược điểm của ngôn ngữ Swift.

  • Ưu điểm :

- Khả năng phát triển ứng dụng và kiểm tra kết quả theo thời gian thực giúp quá trình viết ứng dụng nhanh và dễ kiểm soát hơn nhiều.
- Cú pháp rất ngắn và dễ đọc giúp đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng cũng như tăng hiệu quả cho việc bảo trì, debug.
- Swift có thể làm việc liền mạch với Objective-C nên ta có thể viết ứng dụng bằng cả 2 ngôn ngữ.
- Swift sử dụng phần cứng hiệu quả hơn.

  • Nhược điểm :

- Tuổi đời non trẻ nên cộng đồng hỗ trợ chưa nhiều.
- Do dễ học, phát triển ứng dụng nhanh sẽ dẫn tới sinh ra nhiều ứng dụng chất lượng kém hoặc rác do những lập trình viên mới vào nghề tạo ra.

Theo chia sẻ của Tác Giả : " @nguyentrunghieu " - viblo.asia

" Tuổi đời non trẻ nên cộng đồng hỗ trợ chưa nhiều.
Do dễ học, phát triển ứng dụng nhanh sẽ dẫn tới sinh ra nhiều ứng dụng chất lượng kém hoặc rác do những lập trình viên mới vào nghề tạo ra.
Tiện đây mình cũng muốn nhắc tới một vấn đề không có hồi kết liên quan tới Swift : "Nên học lập trình iOS với Objective-C hay Swift".

Mình cũng từng đặt câu hỏi trên và cũng mò mẫm khá nhiều các diễn đàn để đọc về chủ đề này, và mình rút ra ý kiến cá nhân : Nếu bạn đang lập trình iOS với Objective-C, hãy tiếp tục gắn bó với nó và tìm hiểu thêm Swift vào thời gian rảnh, vì trong tương lai gần, Swift chưa thể thay thế hoàn toàn được Objective-C. Nếu bạn mới bắt đầu đến với lập trình iOS, chọn Objective-C sẽ cho bạn một cộng đồng rất lớn để học hỏi và tìm hướng giải quyết các vấn đề, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tutorial hay code mẫu cho những khó khăn của bạn với ngôn ngữ Objective-C, chọn Swift sẽ cho bạn một khởi đầu dễ dàng hơn do sử dụng Swift đơn giản hơn Objective-C, hơn nữa bạn được tiếp xúc và sử dụng công nghệ mới, đón đầu cho tương lai, tuy nhiên cộng động Swift chưa lớn, phần lớn các thư viện hay code mẫu đều sử dụng Objective-C khiến việc sử dụng, nghiên cứu trở nên khó khăn, tuy nhiên cũng không nên lo lắng do sự phát triển của Swift đang rất nhanh, các website tutorial cũng đang dần chuyển dần những bài hướng dẫn cũ sang ngôn ngữ Swift, các công ty cũng bắt đầu viết lại ứng dụng của họ bằng Swift nên tương lai sẽ rất nhiều nguồn hỗ trợ cho việc phát triển của bạn. "

Techmaster cập nhật chương trình tuyển sinh Hàng tháng : Thông tin Khóa học