Trong thời đại công nghệ và truyền thông bùng nổ, ngành Công nghệ thông tin đã trở thành lựa chọn số một cho nghề nghiệp tương lai của nhiều bạn trẻ. 


1.Với sự đa dạng trong chuyên ngành học 

 

  • Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý và thu nhập thông tin. Đây là ngành học đặc biệt hấp dẫn những bạn trẻ đam mê công nghệ, mong muốn tiếp cận sớm với thành tựu tiên tiến. 
  •  Có thể thấy ngày nay, bất cứ ngành nghề nào, lĩnh vực nào cũng cần đến sự góp mặt của Công Nghệ Thông Tin. Nhu cầu xã hội đối với sản phẩm của ngành này vô cùng đa dạng.Từ ứng dụng của điện thoại cá nhân đến phần mềm quản lý doanh nghiệp, ngân hàng, hãng hàng không hay toàn bộ hệ thống an ninh quốc phòng đều là sản phẩm của chuyên ngành Công nghệ thông tin. 
  • Đặc biệt trong quá trình phát triển của mỗi công ty, tổ chức hay cá nhân trong nền kinh tế hiện đại đều không thể thiếu giải pháp Công nghệ thông tin. Tại Việt Nam, số lượng công ty Công nghệ thông tin đang ngày càng lớn mạnh. Các sự án từ các doanh nghiệp nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài cũng không ngừng phát triển, cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, không giới hạn cho các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi lĩnh vực Công Nghệ thông tin. 

2. Nhân lực chỉ đáp ứng 70% nhu cầu 

 

  • Theo hướng quy hoạch của nhân lực quốc gia đến năm 2020 được thống kê bởi Bộ Thông tin - Truyền thông, Việt Nam cần 1 triệu nhân lực trong lĩnh vực Công Nghệ thông tin. Nhu cầu nhân lực tăng 13% - 15% mỗi năm. Bên cạnh đó cuộc khủng hoảng kinh tế gần đây nhất đã chứng minh rằng Công Nghệ Thông Tin là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhất. 
  • Các trường đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành Đào tạo chuyên ngành Công Nghệ Thông tin những năm qua vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực thị trường đang cần. Được nhìn nhận chung trên tình hình: Kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực tuyển dụng. 
  •  Các lựa chọn phát triển cho các kỹ sư chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin : Lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, bảo mật thông tin, quản trị mạng,... tại các Công ty phần mềm, Công ty cung cấp giải pháp về Công nghệ thông tin. Sinh viên ra trường cũng có thể trở thành chuyên gia quản lý, điều hành dự án Công nghệ thông tin tại tập đoàn, Doanh nghiệp, tổ chức thương mại điện tử trong và ngoài nước. 

3. Những lưu ý về Kỹ năng để tận dụng cơ hội 

 

  • Công nghệ thông tin đòi hỏi người làm phải nhạy bén, có tư duy logic và khả năng làm việc độc lập. 
  • Ngoại ngữ được đánh giá hàng đầu đó là cơ hội để bạn tiếp cận với những Công nghệ tiên tiến của thế giới. 
  •  Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm giúp bạn trình bày ý tưởng trước khách hàng và phối hợp làm việc cùng đồng nghiệp. Nhằm giúp kỹ sư Công Nghệ Thông tin hòa nhập với môi trường thay đổi liên tục Công nghệ, Techmaster tổ chức Các Khóa học đao tạo chuyên sâu, các chương trình đào tạo dựa trên tiêu chí và yêu cầu tuyển dụng của các Công ty, Doanh Nghiệp phần mềm. 

Định hướng đào tạo và kết nối với các Doanh Nghiệp để học viên có thể tham gia thực tập - phát triển cơ hội sớm hơn. Không chỉ học tập tại phòng thực hành được trang bị các phần mềm và phần cứng tiên tiến, học viên được hướng dẫn trực tiếp bởi giảng viên là những 
chuyên gia, trưởng nhóm, lập trình viên nhiều năm kinh nghiệm và kĩ năng sư phạm đang công tác tại Các Doanh Nghiệp. 


Tham khảo các khóa học onlabthực tập tại Techmaster