Thời gian qua dư luận chủ yếu hướng về sự ra đời của ngôn ngữ lập trình Kotlin của Adroid, tuy nhiên chúng ta cũng đừng quên rằng iOS vẫn còn đó. Dưới đây là 5 thư viện iOS xuất sắc nhất mà chúng tôi tổng hợp được cho đến thời điểm hiện tại.

1. Pastel

 

Thư viện này cho phép bạn tạo một gradient động như bạn vẫn thấy ở trong thiết kế của Instagram. Bạn có thể tự chọn màu theo ý thích và hướng chuyển động của animation, cũng như thời gian của animation.

2. SpreadsheetView

 

Với SpreadsheetView bạn có thể thiết kế một layout dạng các ô tính giống như trong Excel. Nó có rất nhiều tính năng như header tĩnh, cuộn theo các hướng, merge cell và một số tính năng mà chúng ta thường thấy ở trong Excel. Nếu như bạn đã làm việc với CollectionView, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ một vấn đề nào khi implement thư viện này, và kể cả là bạn chưa từng làm thì nó cũng không có gì là khó cả.

Tham khảo các khóa học lập trình online, onlab, và thực tập lập trình tại TechMaster

3. NotificationBanner

Notification banners không chỉ mang một cái nhìn mới cho UI của bạn tới một tầm cao mới, mà còn rất hữu dụng cho việc show các trạng thái của notification của bạn. 

 

NotificationBanner cho phép bạn dễ dàng kéo thả các banner vào trong ứng dụng của mình và ẩn chúng chỉ bằng một cú tap. Nó cũng hỗ trợ cho NSAttributedString, custom UIViews và custom color, do vậy bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với project của mình. 

4. TLPhotoPicker

Tương tự với trình chọn ảnh của Facebook, TLPhotoPicker cho phép ứng dụng của bạn chọn nhiều ảnh và video cùng một lúc trên iOS, cũng như hiển thị số item đc chọn và hiển thị thời lượng của video. Và đặc biệt là hiệu ứng chạy demo ngay trong lúc chọn.

 

5. FlexibleImage

 

Thư viện này cho phép bạn đặt filter, blend và các hiệu ứng khác cho tấm ảnh của bạn. Nó hoạt động theo cơ chế method chaining, tức là bạn có thể đặt lần lượt từng hiệu ứng theo thứ tự ý muốn của mình, và thuật toán sẽ xử lý để cho ra một bức ảnh với một hiệu ứng tổng hợp như bạn thấy trên ảnh ví dụ.

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com