Hỏi

Em chào anh!

Em là sinh viên vừa tốt nghiệp, muốn tìm 1 trung tâm đào tạo lập trình iOS, qua tìm hiểu, được biết trung tâm bên anh sắp có lớp khai giảng.

Thông qua link: https://techmaster.vn/khoa-hoc/8212/lap-trinh-ios-objective-c
em được biết rất cụ thể về quy trình đào tạo của trung tâm, nhưng còn một số thắc mắc nhờ anh giải thích cho em rõ hơn: 

- Em là sinh viên điện tử, thiếu kiến thức về CNTT, em đã từng học về ngôn ngữ lập trình C, nhưng ở mức cơ bản, liệu em có đủ điều kiện để tham gia khóa học của trung tâm không? Nếu được em cần bổ sung những kiến thức gì để theo kịp giáo trình của trung tâm?

- Lịch học: "Học 1 tuần 1 buổi thực hành lab vào chủ nhật, còn lại học trực tuyến (khoảng 6 tiếng)."   Em vẫn chưa hiểu rõ về lịch học của trung tâm, có phải 1 tuần em chỉ đến học tại trung tâm 1 buổi, còn lại là học online tại nhà? 1 buổi học tại trung tâm kéo dài trong bao lâu? Hình thức học online tại nhà như thế nào? Nếu có gì không hiểu hay có khó khăn gì khi học tại nhà em được hỗ trợ như thế nào? Khóa học của trung tâm sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu?

- Em là sinh viên vừa tốt nghiệp, chưa đi làm thì mức học phí em phải đóng là bao nhiêu? Nếu muốn tham gia khóa học, có phải em chỉ cần đăng kí trực tiếp trên website của trung tâm?

Đó là 1 vài thắc mắc của em mong anh có thể giải thích cho em được rõ hơn. Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Chào Trung,

Hiện giờ khóa học IOS Objective-C, Node.js và sau đó là Android, Java, Swift đều tiến hành theo mô hình lớp học đảo ngược, Flip Learning.

Cách dạy phòng lab cổ điển

- Học viên học một tuần hai buổi từ 6:30 đến 9:30 trong một phòng lab. Phòng lab có khoảng 14 -16 máy tính và hai Tivi màn hình lớn. Giảng viên sẽ trình bày ngắn ngọn lý thuyết, sau đó là demo, học viên nhìn theo trên màn hình gõ theo. Ai chậm thì copy luôn code của giảng viên đã share qua mạng LAN. Sau đó là bài tập nâng cao hoặc giảng viên giải thích.

Cách học này phù hợp với lớp học viên có trình độ đồng đều, mọi người đi học chăm chỉ và cùng ở Hà nội. Anh em học viên đến lớp gặp nhau khá vui, sau này có lợi cho công việc.

Nhược điểm:

- Học viên nghỉ một buổi rất khó theo lại, vì lý thuyết ở Techmaster rất cô đọng, mà chủ yếu là giải thích trên code trực tiếp. Không có phương tiện gì ghi lại bài giảng trên lớp, vì lớp cũng khá ổn, học viên trao đổi, code cành cạch. Học một thời gian đến cuối lớp, nhiều khi lại quên kiến thức buổi đầu.
- Di chuyển xa. Nhiều học viên làm ở FPT, Viettel hết sức vất vả khi phải chạy xe từ Láng Hòa Lạc đến Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, lúc 6:00 chiều.

Cách mới

- Học viên sẽ có tài khoản xem trước video bài giảng ở nhà. Xem bao nhiều lần, dừng, tua thoải mái. Video dài sẽ chia ra thành nhiều phần nhỏ. Video xem được trên thiết bị di động như smart phone, tablet. Cắm tai nghe vào, vừa xem video trên smartphone, vừa gõ code trên màn hình desktop. Khoảng 6-12 phút xong một bài. Sau đó làm quiz để kiểm tra kiến thức của mình. Mỗi video có từ 3- 5 câu hỏi quiz khá là khó. Nếu không xem video thì không thể trả lời được.

- Đi kèm với video, có cả code mẫu nhưng chỉ những đoạn quan trọng. Học viên xem video, copy and paste thì cũng sẽ chạy được.

- Học viên có thể trao đổi, hỏi rõ bài giảng, giảng viên sẽ trả lời trực tiếp trong bài giảng trực tuyến

- Phần homework cũng có. Giảng viên sẽ giải thích rõ phải làm gì. Học viên làm up bài giảng lên mạng. Skype với giảng viên hỏi đáp, giảng viên sẽ dùng TeamViewer truy cập từ xa. Mỗi lần trao đổi dưới 10 phút. Một tuần 1-3 lần như vậy. Thực tế ở cách mới này, giảng viên trao đổi 1:1 với học viên được nhiều hơn, kỹ hơn.

Hiện nay Techmaster cam kết chấm bài tập lập trình 12 giờ sau khi nộp

- Học viên phải hết sức chủ động, nếu không nhìn trên dashboard học viên khác hoàn thành bài quiz, nộp bài được chấm điểm ầm ầm, còn mình thì chưa làm được bao nhiêu.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian di chuyển của học viên và giảng viên.

Nhược điểm

- Học viên sẽ ít được gặp nhau. Họ gặp giảng viên là chính. Bù lại có kênh FaceBook group để mọi người trao đổi.  
- Phải có đường Internet. Hiện giờ video bài giảng xem nhanh hơn xem YouTube hay vào Facebook vì server hosting ở Việt nam.
- Học viên lười không làm bài tập --> không có thuốc chữa. Kể cả học phòng lab hay trực tuyến đã lười học thì đều không thể học ở Techmaster và sẽ không bao giờ cạnh tranh để có việc làm lập trình viên đúng nghĩa.

Về câu hỏi của em
- Lịch học: "Học 1 tuần 1 buổi thực hành lab, còn lại học trực tuyến (khoảng 6 tiếng)."   Em vẫn chưa hiểu rõ về lịch học của trung tâm, có phải 1 tuần em chỉ đến học tại trung tâm 1 buổi, còn lại là học online tại nhà? 
>> Xem video, code theo, Skype, TeamViewer với giảng viên sẽ là hoạt động chính
1 buổi học tại trung tâm kéo dài trong bao lâu? 
>> Sẽ có những buổi gặp nhau, nhưng sẽ chỉ khoảng 2 tiếng. Bây giờ khoảng 2 tuần mới gặp nhau 1 lần.
Code camp từ tháng thứ 2 trở đi, 2 tuần 1 lần, mỗi buổi 6 tiếng, vào ngày Chủ Nhật
Hình thức học online tại nhà như thế nào? 
>> Đã trả lời ở trên
Nếu có gì không hiểu hay có khó khăn gì khi học tại nhà em được hỗ trợ như thế nào? 
>> Skype, TeamViewer với giảng viên. Hỏi đáp trực tiếp trong bài giảng.
Khóa học của trung tâm sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu?
>> 6 tháng. Tuy nhiên sau 2 tháng thực tập, học viên được giới thiệu hoặc phải đi thực tập để lập trình đồng thời với học ở khóa học. Thực hành dự án thực cực kỳ quan trọng.
- Em là sinh viên vừa tốt nghiệp, chưa đi làm thì mức học phí em phải đóng là bao nhiêu? 
>> 8,300,000 VND. Đóng 1 lần.
Nếu muốn tham gia khóa học, có phải em chỉ cần đăng kí trực tiếp trên website của trung tâm?
>> Có 2 lựa chọn:
- Trực tiếp đến đóng học phí ở trụ sở chính số 14, ngõ 4, Nguyễn Đình Chiểu
- Chuyển khoản ngân hàng. 
Công ty TNHH Techmaster Việt Nam
Số Tài Khoản NH : 002 1000 252 385 (TK Đồng Việt Nam)
Ngân hàng : Vietcombank, Chi nhánh Hà Nội

Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến nhận được sẽ tự động tạo hóa đơn và chuyển em vào lớp học phù hợp rồi kích hoạt tài khoản cho em.

Học lập trình trực tuyến chất lượng
Trả lời hỏi đáp một học viên khác

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com