Các khóa học lập trình iOS Objective-C, lập trình iOS Swiftlập trình iOS từ căn bản đến nâng cao có sẵn toàn bộ mã nguồn, hướng dẫn chi tiết từng bước và được trình bày rất dễ hiểu.

Học lập trình iOS từ cơ bản đến nâng cao tốt nhất
Apple phát triển ứng dụng Facebook mới cho iOS

iOS là một hệ điều hành trực quan, bóng bẩy, đáp ứng tốt những nhu cầu giải trí và công việc, nhưng khi nhắc đến khả năng kết nối mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng về nó. Mặc dù vậy, gần đây đã có một số tín hiệu khả quan về ứng dụng Facebook trên iOS, theo đó trước đây đã xuất hiện tin đồn về việc Facebook dành cho các thiết bị sử dụng iOS của Apple sẽ được cải thiện tốc độ một cách đáng kể, và bây giờ Bloomberg tiếp tục củng cố thông tin trên bằng việc khẳng định đội ngũ kỹ sư Apple đang tập trung phát triển ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Nguồn tin cũng cho biết người dùng iOS sẽ nhận được một bản cập nhật nhỏ từ Facebook, hứa hẹn sẽ đem lại tốc độ nhanh hơn khá nhiều, vào một vài tháng tới. Ngoài ra, đội ngũ kỹ sư này được cho là đang thử nghiệm một phiên bản Facebook trên iOS hoàn toàn mới với những thay đổi rất lớn về giao diện và tốc độ, tuy nhiên Facebook mới này hiện vẫn chưa sẵn sàng và người dùng phải đợi đến năm sau mới có thể trải nghiệm nó.

Hiện tại ứng dụng Facebook trên iOS thực chất là ứng dụng nền web HTML5 bên trong lớp vỏ Objective-C. Có thể hiểu nôm na rằng nội dung của Facebook trên iOS thực chất được hiển thị thông qua một trình duyệt web được nhúng bên trong, đó là lí do tại sao tốc độ tải trang của ứng dụng Facebook lại chậm đến như vậy. Tuy nhiên bản cập nhật mới này sẽ được viết hoàn toàn bởi ngôn ngữ Objective-C (ngôn ngữ lập trình chuẩn của iOS), điều này hứa hẹn sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho Facebook trên iOS 6 – hệ điều hành được Apple tích hợp sâu Facebook vào hệ thống.

Ứng dụng Facebook trên iOS hiện nay được viết theo mô hình Hybrid App, UIWebView hiển thị nội dung web site. Phần còn lại của ứng dụng được viết bằng ObjectiveC sẽ tương tác với HTML, CSS, JavaScript bên trong UIWebView. Đây là một phương pháp mềm dẻo nhưng có thể trả giá bằng tốc độ hiển thị so với ứng dụng 100% viết bằng Objective C

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com