Các khóa học lập trình iOS Objective-C, lập trình iOS Swiftlập trình iOS từ cơ bản đến nâng cao có sẵn toàn bộ mã nguồn, hướng dẫn chi tiết từng bước và được trình bày rất dễ hiểu.

Hãy bắt đầu lập trình ios 6 hôm nay. Đó là thông điệp của Apple gửi đến cộng đồng lập trình viên trên toàn thế giới ngay ngày khai mạc WWDC 2012 (World Wide Developer Conference – Hội nghị các nhà phát triển Apple trên toàn thế giới)

Học lập trình ios


Dưới đây là bài tổng hợp các tính năng mới của iOS 6 tại TinhTe, tác giả Didu. Trong vài hôm nữa, nhóm giảng viên TechMaster sẽ tìm hiểu những API lập trình mới ra mắt trong iOS 6. Chắc chắn, sẽ có nhiều thay đổi trong thư viện lập trình bản đồ số MapKit.

Bên cạnh OS X Mountain Lion và MacBook Pro 2012, iOS 6 cũng là một sản phẩm mới rất đáng mong chờ tại WWDC 2012. Trải qua 6 phiên bản, Apple dần dần biến iOS trở thành một trong những hệ điều hành dành cho thiết bị di động mạnh mẽ nhất với nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn cho người dùng các dòng máy iPhone, iPod Touch hay iPad. Apple công bố tại WWDC 2012 hơn 200 tính năng mới có trên iOS 6, trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào những tính năng quan trọng mà thôi.

Siri

Đúng như Tim Cook đã nói tại sự kiện D10, Siri là tính năng đầu tiên trên iOS 6 được Apple nâng cấp. Theo đó, Siri giờ đây sẽ tương thích cả với iPad, hỗ trợ các câu hỏi về thể thao, nhà hàng, địa điểm ăn uống… Bạn có thể dễ dàng đặt bàn ăn thông qua dịch vụ OpenTable với tính năng ra lệnh giọng nói Siri. Trên iPhone 4S, Siri đã có thể giúp người dùng thực hiện cuộc gọi, tra thông tin thời tiết, tạo lịch hẹn, thiết lập hẹn giờ… và giờ đây, nó có thể mở ứng dụng trên thiết bị. Bạn bấm nút Siri và đọc tên ứng dụng đó, Siri trên iOS 6 sẽ giúp bạn phần việc còn lại. Cuối cùng, Siri được thêm các ngôn ngữ hỗ trợ như Hàn Quốc, tiếng Trung phổ thông cho Đài Loan, Trung Quốc…

Bản đồ mới

Đúng như tin đồn, Apple đã không sử dụng dữ liệu bản đồ của Google nữa, thay vào đó họ dùng chính sản phẩm do họ phát triển. Bản đồ mới trên iOS 6 có logo khác và các tính năng cũng khác so với phiên bản iOS 5 đổ về trước. Đầu tiên, ứng dụng bản đồ mới sử dụng bộ máy nền vector nhờ đó các ký tự hiển thị trên bản đồ rõ ràng hơn, việc phóng to hay thu nhỏ bằng hai ngón tay cũng mượt mà và phản ứng kịp thời hơn. Ngoài ra, Apple còn tích hợp cho ứng dụng tính năng dẫn đường bằng giọng nói, một bản đồ dạng 3D sẽ hiển thị khi bạn bấm nút bắt đầu để cho phép người dùng quan sát vị trí, các con đường đi dễ dàng hơn. Flyover là tính năng mới cho phép bạn quan sát bản đồ, khám phá các thành phố dưới dạng 3D. Nút 3D này được đặt ngay sát vị trí nút GPS ở góc dưới bên phải của ứng dụng.

Tích hợp Facebook

Phải sau một năm kể từ khi Twitter được tích hợp vào iOS 5 thì Apple mới làm điều tương tự cho dịch vụ mạng xã hội Facebook vốn rất phổ biến và sử dụng rộng rãi. Với việc Facebook được tích hợp vào sâu hơn, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ một bức hình chụp lên Facebook từ ứng dụng xem ảnh hoặc chụp hình. Ngoài ra là chia sẻ vị trí từ ứng dụng bản đồ, chia sẻ điểm số trong Game Center… Nút chia sẻ trong trình duyệt web Safari giờ đây cũng có thêm dịch vụ Facebook bên cạnh Twitter. Ngoài ra, ở trung tâm thông báo (Notification Center), một widget nhỏ sẽ cho phép bạn dễ dàng cập nhật trạng thái lên Facebook, điều mà trước đây bạn bắt buộc phải vào ứng dụng Facebook.

Passbook

Passbook là một ứng dụng lưu trữ toàn bộ vé, thẻ cá nhân trong một nơi. Lấy ví dụ bạn có vé máy bay, thẻ ăn uống tại một nhà hàng nào đó, phiếu giảm giá, thẻ thành viên… Passbook sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý chúng, xem hạn sử dụng, số tiền chênh lệch trong thẻ.

Tính năng trả lời thoại

Kể từ iOS 6, Apple đã bổ sung một số tính năng mới cho ứng dụng gọi điện thoại của mình. Khi từ chối một cuộc gọi đến, các tuỳ chọn sẽ xuất hiện như gởi tin nhắn cho người đó hay nhắc gọi lại sau trong trường hợp bạn đang bận việc không thể trả lời điện thoại ngay lập tức. Mình đánh giá cao tính năng mới này vì không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng nghe điện thoại gọi đến cả. Khi đó hãy từ chối và gửi một tin nhắn với nội dung có sẵn hoặc soạn tin nhắn mới.

Trình duyệt Safari được nâng cấp

Safari trên iOS và OS X đều được Apple nâng cấp tại WWDC 2012. iCloud Tabs đã xuất hiện trên Safari ở iOS 6, đây là tính năng tận dụng tiện ích của dịch vụ đám mây iCloud cho phép người dùng xem các tab trang web đang mở ở thiết bị khác, dĩ nhiên là phải sử dụng cùng một tài khoản iCloud. Ngoài ra, Safari giờ đây còn có thể lưu toàn bộ một trang web thay vì chỉ đường link trong Reading List. Với một số trang web hỗ trợ, Safari cho phép đăng tải hình ảnh, video từ Camera Roll lên trực tiếp trong trình duyệt. Khi duyệt web ở chế đô màn hình ngang, người dùng giờ đây có thêm tuỳ chọn hiển thị trang web toàn màn hình như trên máy tính vậy.

Kết

Ngoài những thay đổi chính bên trên, iOS 6 còn rất nhiều những nâng cấp mà bạn sẽ khám phá ra trong quá trình sử dụng. Có thể thấy logo của ứng dụng bản đồ, đồng hồ đã được thiết kế lại. Trình email trên iOS 6 giờ đây có thêm tính năng lọc email (VIP) tương tự như trên Mountain Lion, FaceTime đã hỗ trợ gọi qua dữ liệu mạng di động thay vì chỉ WiFi như trước, thêm ứng dụng từ điển, thay đổi các kho ứng dụng (iTunes Store, App Store, iBooks Store)…

Apple đã bắt đầu phát hành bản beta của iOS 6 dành cho các nhà phát triển kể từ hôm nay trong khi bản chính thức sẽ sẵn sàng vào mùa thu. iOS 6 hỗ trợ các thiết bị gồm iPod Touch Gen 4, iPad 2 và iPad 2012, iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S. Như vậy là iPad 1 không nằm trong danh sách được hỗ trợ, xin chia buồn

Trích bài viết của Didu tại trang tinhte.vn

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com