Lập trình Games 2D HTML5 Canvas Javascript
Thời gian: 18h30 - 21h30, Thứ 3 - 5 - 7

Khoá học dạy lập trình JavaScript, logic, hướng đối tượng đối và các phương pháp lập trình games 2D. Khoá học thiết kế cho người mới bắt đầu, học sinh cấp 3, sinh viên trái ngành hoặc sinh viên CNTT năm đầu.

Học tối thứ 4 hàng tuần 6:30 đến 8:30 tại cơ sở 1: 14 ngõ 4 Nguyễn Đình Chiểu quận Hai Bà Trưng.
Hoặc tối thứ 3 hàng tuần 2:30 đến 5:30 tại cơ sở 2, 12 A, 48 Tố Hữu, Viwaseen Tower, Nam Từ Liêm

Giảng viên: Trịnh Minh Cường, cựu lập trình viên Microsoft 1997 - 2011, Fujitsu 1999-2003...

Liên hệ đăng ký học: support@techmaster.vn - 0967983563 (Ms. Thuý)

Điểm nổi bật:

  • Học lập trình logic, toán qua viết ứng dụng games 2D sử dụng ngôn ngữ JavaScript thuần không sử dụng framework giúp sinh viên hiểu 
  • Thực hành dự án từng bước từ dễ đến khó giúp sinh viên hình dung cách cải tiến, thêm code (code refactor)
  • Chuyển từ tư duy function/procedure sang tư duy thiết kế hướng đối tượng
  • Học cách debug JavaScript bằng Developer Console
  • Lên kịch bản games cũng là thiết kế mô tả ứng dụng
  • Khoá học có 10 buổi thực hành lab + 5 buổi học hỗ trợ trực tuyến + 1 buổi hackathon và báo cáo đồ án
    8 dự án games dạy trên lớp.

Điều kiện tốt nghiệp:

  • Có mặt tối thiểu 8 buổi thực hành lab
  • Được điểm trung bình 6.5/10
  • Sinh viên phải hoàn thành đồ án tốt nghiệp là 1 games đơn giản 
Giáo trình
0. Javascript căn bản
1. Javascript nâng cao (ES6)
  • Giới thiệu
  • Let/Const
  • Scope trong ES6
  • Template string
  • Destructing
  • Default parameter
  • Arrow function
  • Spread operators
  • Rest parameters
  • Class
  • Module
  • Import/Export
  • Callback Function
  • Promise
  • Asysc/Await
2. Giới thiệu về Canvas
  • Giới thiệu
  • Sử dụng HTML5 Canvas
  • Hệ trục tọa độ trong Canvas
  • Canvas ví dụ cơ bản
3. Vẽ các đối tượng trong Canvas
  • Style - Color
  • Path - Sub path
  • Vẽ hình chữ nhật
  • Vẽ hình tròn
  • Vẽ đoạn thẳng (Phần 1)
  • Vẽ đoạn thẳng (Phần 2)
  • Gradient
  • Shadow
  • Text (Phần 1)
  • Text (Phần 2)
  • Image (Phần 1)
  • Image - Resizing và Cropping (Phần 2)
  • Image - Transform (Phần 3)
  • Bài tập 1: Vẽ ô bàn cờ 8 x 8
  • Bài tập 2
  • Bài tập 3
  • Bài tập 4
  • Bài tập 5
4. Vẽ hình căn bản trong Canvas
  • Giới thiệu về Canvas
  •  Định nghĩa Canvas 241
  • Vẽ hình chữ nhật
  • Vẽ hình tròn
  • Vẽ hình sử dụng vòng lặp
  • Vẽ đoạn thẳng
  • Gradient
  • Shadow
  • Image
  • BT: Vẽ ô bàn cờ 8x8
5. Hứng sự kiện - chuyển động căn bản
  •  Hứng sự kiện từ chuột 425
  • Hứng sự kiện từ bàn phím
  • Hứng sự kiện thay đổi kích cỡ màn hình
  • Vẽ một quả bóng
  • Quả bóng đi theo con trỏ chuột
  • Vận tốc chuyển động đều
  • BT: di chuyển bóng qua 4 góc màn hình
  • BT: gia tốc cho bóng
  • Chuyển động có gia tốc và ma sát
  • Bóng rơi đập đất
  • Bóng bay quỹ đạo parabole
  • Trái đất quay quanh mặt trời 1
  • Chuyển động Ellipse
  • Vẽ xoáy trôn ốc Archimedes Sprial
6. Game đập ruồi
  • Click để nổ bóng
  • BT: bóng bay lên trời
  • BT: di chuột nổ quả bóng
7. Kiểm tra giữa kỳ
  • Bài số 1
  • Bài số 2
  • Bài số 3
  • Bài số 4
8. Game Loop
9. Photoshop
  • Giới thiệu
  • BT: Thiết kế Poster
10. Chuyển động tròn, radian, sin, cos, rotate
  • Follow line
  • Con lắc đơn
  • Đồng hồ
11. Va chạm
  • Va chạm giữa 2 quả bóng
  • Va chạm giữa vật thể đa giác
12. Bắn vịt trời
  • Săn vịt trời
  • Bài tâp nâng cao
13. Đồng hồ
  • Bài tập đồng hồ quả lắc
14. Cờ caro
  • Tư duy một chút nào
  • Vẽ các đường kẻ ngang
  • Vẽ các đường kẻ dọc
  • Bổ xung marginTop, marginBottom, marginLeft, marginRight
  • Tạo mảng 2 chiều để lưu bước đi
  • Hứng sự kiện người dùng click chuột
  • Tìm ra ô người dùng Click
  • Lưu lại bước vào mảng 2 chiều
  • Bài tập: Vẽ X, O
  • Bài tập: checkWin trong game cờ Caro
15. Dự án Web Paint Brush
  • Chấm điểm trên mặt phẳng
  • Nối các đoạn thẳng
  • Làm mịn nét vẽ
  • BT: hoàn thiện ứng dụng Paint Brush
16. Dự án Piano - Trống
  • Giới thiệu về đàn piano
  • Trống
  • Phân tích bài toán
  • Quản lý âm thanh
  • Các bước thực hiện bài toán
  • Thiết kế Key object
  • Thiết kế Piano object
  • Click key and Play
17. Dự án Walk Man
  • Sprite
  • Bối cảnh giật lùi
  • Nhảy
  • Bắn súng
18. Siêu phẩm Flappy Bird 
  • bản Clone
  • Giới thiệu
19. Rắn săn mồi
  • Giới thiệu
20. Tetris lẫy lừng một thời
  • Giới thiệu
21. GameFramework (GameEngine) Fundamental
  • Giới thiệu
  • Thực hiện game framework
  • Luồng xử lý trong lĩnh vực game
  • Áp dụng framework
  • Thư viện dành riêng cho xử lý vật lý trong game
Gói học phí
Bạn có thắc mắc
Nhận hỗ trợ
Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn
Đóng trọn gói
3500000đ
Học viên hoàn thành học phí trong một lần