Thiết Kế UI/UX cho phần mềm
Thời gian: 18h30 - 21h30, Thứ 4 - 6

UI/UX là khái niệm bạn thường xuyên gặp khi phát triển sản phẩm đặc biệt là phần mềm web hay di động. UI (User Interface) là giao diện người dùng. UX (User Experience) là trải nghiệm người dùng. Đẹp chưa đủ mà phải dễ dùng, thuận tiện và gây thích thú khi sử dụng.

Đối tượng học viên : 

  • Lập trình viên cần bổ xung kinh nghiệm thiết kế UI/UX
  • Học viên khóa thực tập web Front - end ( được tham gia học miễn phí ). 
  • Học viên các khóa học onlab tại Techmaster từ tháng 1/2018 ( hỗ trợ giảm 10% học phí ). 
  • Sinh viên theo học chuyên ngành CNTT tại các trường Đại Học và Cao đẳng.

Nội dung học

  1. Định hướng sản phẩm - kỹ thuật lấy yêu cầu, phân tích nhu cầu thiết kế sản phẩm của khách hàng. Tìm hiểu UX -UI tổng quát.
  2. Ứng dụng UX trong sản phẩm chi tiết. Tư duy thiết kế - ai cũng có thể!
  3. Nắm chắc các quy tắc thiết kế cơ bản: kỹ thuật bố cục (layout), phối màu (coloring), sử dụng font chữ (typography)...Tìm hiểu về GUI (Graphical User Interfaces). 
  4. Đánh giá, so sánh thiết kế xấu vs tốt từng điểm cụ thể. Hiện đã có rất nhiều mẫu thiết kế dự án từ các khóa học trước đây.
  5. Dựng layout web/app bằng các công cụ Sketchapp, Photoshop, Figma, tạo sản phẩm thực tế, áp dụng UX UI. Nắm được quy tắc reponsive cho các thiết bị.
  6. Làm đồ án môn học và được giảng viên góp ý, hướng dẫn trong suốt quá trình thực hiện, để cho ra sản phẩm cuối cùng hoàn thiện nhất.

​Giảng viên Đào tạo : Cô Phạm Hải Yến 

  • Giảng viên đào tạo UI/UX tại Techmaster Việt Nam.
  • Speaker tại Google I/O Extended.
  • Nhiều năm kinh nghiệm ( Web Designer & Graphic ) tại nhiều Công ty, Doanh nghiệp ( TNR Holdings VietNam, Ocean Spa, Vinamaster, RP Media JSC,...)

Yêu cầu : 

  •  Học viên sử dụng Mac hoặc PC ( cài giả lập Mac ).
  •  Cài đặt SketchApp bản mới nhất có thể.
Giáo trình
0. Giới thiệu
  • UX là gì? Và khác UI như thế nào?
  • Các quy tắc cơ bản về font chữ, màu sắc, bố cục
1. Công cụ thiết kế UI
  • Balsamig thiết kế mockup nháp
  • SketchApp / Figma thiết kế Pixel Perfect
  • Thực hành: Tạo wireframe cho 1 trang homepage, áp dụng kiến thức nêu trên.
2. Quy trình thiết kế
  • Design process: Làm việc với wireframe và workflow - cách tiếp nhận đầu bài và giải quyết yêu cầu của khách hàng.
  • Key question: Thế nào là 1 app thành công?
  • Thực hành: Tạo workflow ít nhất 3 screen/page dựa trên bài tập buổi trước.
3. Ví dụ các lỗi thường gặp trong giao diện / trải nghiệm
  • Bố cục: khoảng cách, căn thẳng
  • Màu sắc: phối màu
  • Text – câu chữ, font chữ, màu chữ
  • Tương tác người dùng
  • Hoạt hình
4. Thiết kế giao diện cho web
  • Các phần tử giao diện web đặc trưng
  • Các layout phổ biến
  • Ghi chú các lỗi UX trong giao diện web
  • Thực hành: Tạo 1 trang web bán hàng/nhà hàng có tính năng order.
5. Thiết kế cho ứng dụng di động
  • Các phần tử giao diện di động
  • Khác biệt giữa trải nghiệm di động với trải nghiệm ứng dụng web desktop
  • Thực hành responsive trang web đã làm sang app.
  • Hoàn thiện app với các tính năng cơ bản: Giới thiệu bán hàng/book lịch/book bàn/Feedback (comment)
6. Báo cáo góp ý đồ án
  • Mỗi học viên sẽ trình bày đồ án của mình và
Đánh giá
4 sao
7 người đánh giá
Hùng VNPT
Cô giáo dễ thương, nhưng dạy khó tính. Mình trượt đồ án. Muốn học lại
Nguyễn Ngọc Huyền
Tham gia Khóa học vào tháng 1 - Mình cảm nhận được giảng viên chất lượng và học hiểu bài
Nguyễn Hà Huy
Mong rằng dân Designer tiếp cận được khóa học để cập nhật thêm kiến thức nền UI/UX
Phạm Thanh Quang
Good!
Vũ Thanh Hương
Mình làm ở VinGroup. Không chuyên CNTT, nhưng lại làm ban phần mềm. Lớp này giúp mình có thêm kinh nghiệm phân tích, thiết kế quản lý dự án
Trước
Sau
Gói học phí
Bạn có thắc mắc
Nhận hỗ trợ
Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn
Đóng trọn gói
2000000đ
Học viên hoàn thành học phí trong một lần
FREE