Thiết Kế UI/UX cho phần mềm

UI/UX là khái niệm bạn thường xuyên gặp khi phát triển sản phẩm đặc biệt là phần mềm web hay di động. UI (User Interface) là giao diện người dùng. UX (User Experience) là trải nghiệm người dùng. Đẹp chưa đủ mà phải dễ dùng, thuận tiện và gây thích thú khi sử dụng.

Đối tượng học viên : 

  • Lập trình viên cần bổ sung kinh nghiệm thiết kế UI/UX.
  • Sinh viên theo học chuyên ngành CNTT tại các trường Đại Học và Cao đẳng.

Nội dung học

  1. Định hướng sản phẩm - kỹ thuật lấy yêu cầu, phân tích nhu cầu thiết kế sản phẩm của khách hàng. Tìm hiểu UX -UI tổng quát.
  2. Ứng dụng UX trong sản phẩm chi tiết. Tư duy thiết kế - ai cũng có thể!
  3. Nắm chắc các quy tắc thiết kế cơ bản: kỹ thuật bố cục (layout), phối màu (coloring), sử dụng font chữ (typography)...Tìm hiểu về GUI (Graphical User Interfaces).
  4. Đánh giá, so sánh thiết kế xấu vs tốt từng điểm cụ thể. Hiện đã có rất nhiều mẫu thiết kế dự án từ các khóa học trước đây.
  5. Dựng layout web/app bằng các công cụ Sketchapp, Photoshop, Figma, tạo sản phẩm thực tế, áp dụng UX UI. Nắm được quy tắc reponsive cho các thiết bị.
  6. Làm đồ án môn học và được giảng viên góp ý, hướng dẫn trong suốt quá trình thực hiện, để cho ra sản phẩm cuối cùng hoàn thiện nhất.

​Giảng viên Đào tạo : Cô Phạm Hải Yến 

  • Trưởng nhóm UI/UX tại TNTech
  • Giảng viên đào tạo UI/UX tại Techmaster Việt Nam.
  • Speaker tại Google I/O Extended.
  • Nhiều năm kinh nghiệm ( Web Designer & Graphic ) tại nhiều Công ty, Doanh nghiệp ( TNR Holdings VietNam, Ocean Spa, Vinamaster, RP Media JSC, Lotte Coralis...)
Giáo trình
0. Tìm hiểu khái niệm UX – UI
  • Tại sao Dev cần hiểu về UX – UI
  • Các yếu tố cơ bản của UI:
  • Font
  • Colors
  • Layout
  • Style
  • Hướng dẫn tạo wireframe (cách lên idea, research trong phạm vi đồ án cá nhân -> lên concept -> tạo wireframe)
1. Các luật cơ bản của UX (phần 1)
  • Fitt’s law
  • Hick’s law
  • Jakob’s law
  • Miller’s law
  • Kèm ví dụ, phân tích trên thực tế
  • Chỉnh sửa, bổ sung wireframe dựa trên các quy tắc trên
2. Các luật cơ bản của UX (phần 2)
  • Law of common region
  • Law of pragnanz
  • Law of proximity
  • Law of similarity
  • Hoàn thiện wireframe
  • Thực hành vẽ layout trên Figma/Sketchapp/Photoshop
3. Thiết kế ứng dụng di động
  • Responsive
  • Trends
  • Hướng dẫn đồ án
  • Chữa bố cục/workflow
  • Thực hành vẽ layout
4. Lưu ý khi thiết kế
  • Phân tích case study với 7 nguyên tắc (example popup delight score)
  • Hướng dẫn đồ án
  • Chữa bố cục
  • Thực hành vẽ layout
5. Design system
  • Style guides
  • Pattern libraries
  • Tạo style guides/patter libraries cho đồ án
6. Chữa đồ án
  • Hướng dẫn bảo vệ đồ án
7. Bảo vệ đồ án
  • Học viên bảo vệ đồ án UX UI
Thiết Kế UI/UX cho phần mềm
3000000đ
8 buổi thực hành tại phòng lab
Đánh giá
4.9 sao
7 người đánh giá
Phạm Thanh Quang
Phạm Thanh Quang
Good!
Lê Vũ Long
Lê Vũ Long
Mình vote 5 sao. Cô Yến cho học lại miễn phí để mình hoàn thành đồ án nhé
Phú Minh Thái IT
Phú Minh Thái IT
6 buổi đầu rất hay, 2 buổi cuối cảm giác áp lực vì cô giáo hay hỏi đồ án. Mình là trưởng phòng đi học để giao việc chứ có phải nhân viên thiết kế đâu
Vũ Thanh Hương
Vũ Thanh Hương
Mình làm ở VinGroup. Không chuyên CNTT, nhưng lại làm ban phần mềm. Lớp này giúp mình có thêm kinh nghiệm phân tích, thiết kế quản lý dự án
Hùng VNPT
Hùng VNPT
Cô giáo dễ thương, nhưng dạy khó tính. Mình trượt đồ án. Muốn học lại
Trước
Sau
Gói học phí
Bạn có thắc mắc
Nhận hỗ trợ
Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn
Đóng trọn gói
3000000đ
Học viên hoàn thành học phí trong một lần