Tham gia ngay khoá học lập trình iOS, toàn bộ mã nguồn và hướng dẫn chi tiết từng bước được trình bày dễ hiểu, nội dung thực tế, hấp dẫn. Ngoài ra bạn có thể tham gia thực tập toàn thời gian tại Techmaster để rút ngắn thời gian học và tăng cơ hội việc làm.

 

Bài viết được dịch từ trang http://blog.goodbarber.com/

Học lập trình iOS Swift tốt nhất
Sử dụng Push Notification không đúng cách có thể phản tác dụng

Đã bao giờ bạn gỡ bỏ 1 ứng dụng vì những phiền toái mà Push Notification của nó đem lại và bạn không đủ kiên nhẫn và bình tĩnh để có thể đi đến phần Setting và turn off chúng? 

Học lập trình iOS Swift tốt nhất

Học lập trình iOS Swift tốt nhất

Không giống như Text message hay email, Push Notification không link đến 1 địa chỉ cụ thể mà nó link đến 1 ứng dụng đã cài đặt trên device. Việc gửi Push Notification thái quá có thể dẫn đến phản tác dụng nếu như người dùng cảm thấy bực tức. Vì vậy, chìa khoá cho việc sử dụng Push Notification hiệu quả, đúng cách đó chính là khiến Notification của bạn luôn được người dùng chào đón.

Nếu như được sử dụng đúng cách, Push Notification sẽ trở nên hết sức giá trị, vì nó có những đặc trưng riêng mà các cách thức khác không có.

Điều đầu tiên, bất kỳ ai cài đặt ứng dụng của bạn đều quan tâm đến những gì bạn nói. Không giống như Email và Text Message, Push Notification không sử dụng hộp thư đến, đây cũng là 1 yếu tố khiến chúng ít gây phiền toái cho người dùng hơn. Ngoài ra, chúng ko thể vô tình chui vào hòm thư rác giống như cái bạn thường gặp khi sử dụng email. Và 1 điều cuối cùng nhưng rất quan trọng, đó là bạn chẳng cần 1 số điện thoại hay địa chỉ email mới có thể gửi Push Noitification.

Đây chỉ là 1 vài nhận định về Push Notification, vậy sử dụng chúng đúng cách như thế nào?

Dĩ nhiên, nội dung phù hợp của thông điệp mà bạn muốn gửi đến người dùng phụ thuộc rất nhiều vào ứng dụng của bạn. Tuy nhiên nếu như bạn tạo 1 ứng dụng cho việc kinh doanh của bạn, bạn nên tuân thủ 1 nguyên tắc vàng: Phải đặc trưng, riêng biệt. Liệu rằng cửa hàng của bạn có thực sự cung cấp 1 dịch vụ tốt? Khác hàng của bạn có thực sự biết đến? Họ không cần phải nhắc nhở từ 1 message. Nhớ rằng, không phải bạn đang cố gắng lôi kéo 1 khách hàng mới. Mà là sản phẩm mới và hot mà khách hàng hỏi trong tuần đã về chưa? Nếu rồi, hãy gửi message đến họ, nội dung của message phải khiến người dùng có lý do để muốn xem nó chứ không phải nhận chúng một cách miễn cưỡng. Cách tuyệt vời mà bạn có thể làm điều này đó là liên kết các message của bạn đến những thứ thú vị, có thể chỉ là nội dung ứng dụng, ví dụ như 1 video hoặc 1 tin khuyến mãi.

Với Push Notification, bạn cũng có thể link trực tiếp đến ứng dụng của bạn, người dùng của bạn không cần mở 1 email để follow 1 link. Điểm thuận lợi nữa đó là bạn hoàn toàn có thể custom alert sound giúp gây sự chú ý đối với người dùng. Đây còn là 1 điểm cộng giúp người dùng có thể biết được tin nhắn đến từ bạn và có thể chọn lựa xem hay không xem thay vì phải gián đoạn công việc của họ để kiểm tra xem tin nhắn đến từ đâu.

Bạn cũng nên khoanh vùng người dùng mà message của bạn hướng đến, tránh trường hợp người nhận message ở quá xa và hoàn toàn không có bất kì lợi ích nào nhận được từ message. Thậm chí bạn cũng cần xác định thời gian gửi message trong ngày để phù hợp kể cả đối với người dùng ở những múi giờ khác nhau.

Bạn cũng cần nhận feedback từ người dùng để có thể điều chỉnh cho phù hợp. Xem bao nhiêu người mở ứng dụng của bạn ngay khi họ nhận được tin nhắn? Phản hồi của họ đối với sản phẩm cũng như dịch vụ mà bạn cung cấp như thế nào? Đó là những yếu tố bạn cần xem xét để có thể điều chỉnh tần xuất, nội dung cũng như thời gian gửi message của bạn.

Thậm chí, nếu như ứng dụng của bạn không cho mục đích thương mại, nó cũng giúp bạn có ý tưởng để sử dụng Push message theo cách tương tự.

Như loại thông tin nào thường là tốt nhất để gửi Push Message, cho ví dụ, một cách hiệu quả để sử dụng Push message có thể là link đến 1 video về một chủ đề hot trong tuần mà bạn đã đăng tải lên app của bạn. Hãy tự đặt câu hỏi cho chính bạn: “Điều gì mà người dùng của bạn muốn biết nhưng không phải trong hộp thư đến của họ?”

Thêm nữa, bạn có thể lựa chọn gửi notification dựa trên tần xuất người dùng truy cập ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể gửi notification chỉ đến những người dùng đã không mở ứng dụng của bạn trong 1 tuần, 1 tháng… để ngầm nhắc nhở họ một cách khôn khéo.