Bài viết được dịch từ trang web Mashable

Hoa Kỳ mới xuất hiện một "cao thủ" lập trình: Tổng thống Barack Obama đã viết dòng code đầu tiên của mình.

Tổng thống đã đạt được một kỳ tích tại sự kiện Hour of Code, đây là một nỗ lực toàn cầu để khuyến khích trẻ em tham gia học lập trình. Trang web của tổ chức này, Code.org, tuyên bố nó đã đạt đến hàng chục triệu học viên tại hơn 180 quốc gia thông qua thử thách này, đây là một hướng dẫn kéo dài một giờ về cách lập trình cơ bản.

Tổng thống đã viết phần code của mình bằng Javascript, cũng như ngôn ngữ lập trình "Blocky" của Google - nhiệm vụ của đoạn code nhằm di chuyển Nữ hoàng băng giá Elsa từ vị trí này đến vị trí khác.

Mặc dù phần code của tổng thống viết ra là khá chính xác, nhưng lời giải thích của ông về đoạn code đó dường như hơi phức tạp một chút.

"Bạn có những con số 0 và 1, bạn lấy hai con số - có hoặc không - chúng có thể được dịch thành các thông điệp điện chạy qua máy tính," ông nói.

Rất may, đồng sáng lập Hadi Partovi của tổ chức Code.org đã giải thích lại cho chúng ta một cách dễ hiểu hơn.

Tổng thống BarackObama đang học lập trình tại sự kiện #HourOfCode! (Ngay lúc này, ông ấy đang viết một đoạn code JavaScript). 

Partovi là một cựu nhân viên của hãng Microsoft, anh đã bắt đầu dự án Hour of Code để truyền bá nhận thức về giáo dục khoa học máy tính và lần đầu tiên thu hút sự chú ý của cộng đồng với một video có sự tham gia của một danh sách rất nhiều người nổi tiếng.

Nỗ lực học lập trình của tổng thống Mỹ là một phần của Tuần lễ giáo dục về Khoa học máy tính của Nhà Trắng.